PageNavi Results No.

Riki


Riki

ระยะประชิด ตัวแคร์รี่ ตัวหนี ตัวหยุด

ค่าสถานะ

Str 17 + 1.9 ต่อเลเวล
Agi 34 + 2.2 ต่อเลเวล
Int 14 + 1.3 ต่อเลเวล

พลังโจมตี 38 - 42 ความเร็วในการโจมตี 1.7 ระยะโจมตีประชิด 150
ช่วงเวลาแสดงการโจมตี 0.3 + 0.3
พลังป้องกัน 4.86 ความต้านทานเวทมนตร์ 25%
การเคลื่อนที่ 285 อัตราหมุนตัว 0.6
ระยะมองเห็น กลางวัน กลางคืน 1800 / 800


Talent Tree

สกิล
แนวทางการอัพสกิล

การเล่นพื้นฐาน


Riki จัดเป็นฮีโร่ประเภท Roaming หรือตัวเดินเกมส์นั่นเอง แต่ Riki นั้นเป็นฮีโร่เดินเกมส์ที่ค่อนข้างพิเศษคือสามารถออกไอเท็มเป็น Semi-Carry ได้ เนื่องจากสกิล Cloak and Dagger เป็นสกิลที่ทำให้ Riki สามารถล่องหนและเพิ่มความเสียหายตามค่า Agi เมื่อโจมตีจากด้านหลังของศัตรู ซึ่งสกิล Cloak and Dagger ยังทำให้ Riki สามารถใช้สกิลหรือไอเท็มได้โดยไม่เปิดเผยตัว ซึ่งต่างจากสกิลล่องหนของฮีโร่ตัวอื่นๆ ที่เมื่อใช้สกิลหรือไอเท็มจะทำให้เปิดเผยตัว และ Riki ยังสามารถป่วนศัตรูได้ด้วยสกิล Smoke Screen ที่ทำให้ศัตรูติดสถานะใบ้ (Silence) และยังทำให้มีโอกาศโจมตีพลาดรวมไปถึงทำให้เคลื่อนที่ช้า Riki ยังสามารถใช้สกิล Blink Strike เพื่อไล่ตามเป้าหมายหรือหลบหนีได้ง่าย สุดท้ายสกิล Tricks of the Trade ที่ทำให้ Riki หายตัวไปจากพื้นที่พร้อมทั้งเปิดวงล้อมสังหารที่ทำความเสียหายกับฮีโร่ทุกตัวที่อยู่ในรัศมีทุกๆ 1 วินาที

เทคนิคการเล่น


ช่วงต้นเกมส์ - 20 นาที


โดยในปัจจุบันนิยมนำ Riki มาเล่นในตำแหน่ง Roaming เดินเกมส์ โดยหน้าที่หลักของ Riki ในช่วงต้นเกมส์คือการเดินป่วนเกมส์ของศัตรู โดยเฉพาะในกรณีที่ ศัตรูมีฮีโร่ที่มีความสามารถในการเก็บเลเวลจากครีปป่า เนื่องจาก Riki สามารถรอลาสครีปป่าของศัตรูรวมไปถึงดูดค่าเลเวลได้ง่าย และ Riki ยังมีอีกหน้าที่หลักในช่วงต้นเกมส์คือการขโมย Bounty Rune ของศัตรูซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้และเลเวลหลักของ Riki ในช่วงต้นเกมส์เลยก็ว่าได้ ในส่วนของไอเท็มในช่วงต้นเกมส์จะออกเป็น Orb of Venom เพื่อมาช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของศัตรู Boots of Speed เนื่องจาก Riki มีความเร็วในการเคลื่อนที่ในช่วงต้นเกมส์ที่ค่อนข้างช้า Stout Shield หรือ Poor Man's Shield เนื่องจาก Riki ต้องปะทะกับปศัตรูในระยะประชิด Wraith Band เป็นไอเท็มราคาถูกที่ช่วยเพิ่มค่าหลักและพื้นฐาน Observer Ward เนื่องจาก Riki สามารถล่องหนจากมุมมองศัตรู ทำให้สามารถไปปัก Ward ในจุดที่อัตรายหรือได้เปรียบได้ง่าย 


ช่วงกลางเกมส์ 20 - 35 นาที


ในช่วงกลางเกมส์จะขึ้นอยู่กับฮีโร่เพื่อนร่วมทีมและรูปเกมส์ว่าเป็นรูปการฟาร์มเป็นหลัก หรือต้องการบุก ซึ่งในกรณีที่แคร์รี่ทีมต้องการฟาร์ม Riki ก็ควรพักช่วงเวลาเดินเปิดมุมมองในช่วงกลางเกมส์เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะถูกตรวจจับจาก Observer Ward และ Sentry Ward ได้ง่าย โดยในช่วงเวลาที่ทีมต้องการฟาร์ม Riki ก็ควรฟาร์มครีปด้วยเช่นกัน เนื่องจาก Riki เองก็ต้องการดาเมจจากไอเท็มมาช่วยป่วนในช่วง Team-Fight ในส่วนที่ทีมต้องการบุก Riki ยังคงสามารถเดินเปิดมุมมองให้เพื่อนร่วมทีมได้ เนื่องจากมีเพื่อนร่วมทีมคอยช่วยเหลือแม้ถูกตรวจจับได้ โดยไอเท็มในช่วงกลางเกมส์จะออกเป็น Diffusal Blade ที่มีความสามารถในการ Purge เป้าหมายเมื่อคอมโบกับสกิล Smoke Screen จะทำให้เป้าหมายติดอยู่ใน Smoke Screen เป็นเวลานาน และยังเป็นไอเท็มที่เพิ่มค่า Agility ที่สูง Blink Dagger ถึง Riki จะมีสกิล Blink Strike แต่ก็เป็นสกิลที่ต้องเล็งเป้าหมายถึงจะทำงานได้ ซึ่งไอเท็ม Blink Dagger จะมาช่วยในเวลาที่ถูกตรวจจับจากเป้าหมายและกำลังใช้สกิล Tricks of the Trade หลบอยู่แต่ไม่สามารถใช้สกิล Blink Strike ไปในจุดที่ปลอดภัยได้ Skull Basher เป็นไอเท็มที่มาช่วยในจังหวะไล่ล่าและในช่วงที่ใช้สกิล Tricks of the Trade ที่มีโอกาศทำให้ฮีโร่ศัตรูที่อยู่ในวงล้อมมีโอกาศติดสตั้น





Riki Riki Reviewed by Unknown on กันยายน 03, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Blogger templates