PageNavi Results No.

Crystal Maiden


Crystal Maiden

ระยะไกล ตัวซัพพอร์ต ตัวหยุด ตัวนูค ตัวป่า

ค่าสถานะ

Str 16 + 2 ต่อเลเวล
Agi 16 + 1.6 ต่อเลเวล
Int 16 + 2.9 ต่อเลเวล

พลังโจมตี 35 - 41 ความเร็วในการโจมตี 1.7 ระยะไกล 600
ช่วงเวลาแสดงการโจมตี 0.55+0
พลังป้องกัน 1.29 ความต้านทานเวทมนตร์ 25%
การเคลื่อนที่ 275 อัตราการหมุนตัว 0.5
ระยะการมองเห็น กลางวัน กลางคืน 1800 / 800


Talent Tree

                   ความเสียหาย Crystal Nova + 300   25  ระยะเวลา Frostbite + 1.5 วินาท
ความเสียหาย Freezing Field + 50  20  Gold / Min + 150     
                                   พลังชีวิต + 250   15   ระยะร่าย + 125      
                                                            พลังโจมตี + 60    10      ความต้านทานเวทมนตร์ + 15%

สกิล


Crystal Nova

ระเบิดพลังน้ำแข็งทำให้ศัตรูในบริเวณเคลื่อนที่ได้ช้าลงและลดอัตราการโจมตีลง


ประเภทสดิล : ตำแหน่งเป้าหมาย
ประเภทความเสียหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
รัศมี : 425
เคลื่อนที่ช้าลง : 20% / 30% / 40% / 50%
โจมตีช้าลง : 20 / 30 / 40 / 50
ระยะเวลา : 4.5
มานาที่ใช้ : 100 / 120 / 140 / 160
คูลดาวน์ : 12 / 11 / 10 / 9



Frostbite

ขังศัตรูไว้ในก้อนน้ำแข็ง ทำให้เคลื่อนที่หรือโจมตีไม่ได้พร้อมทั้งได้รับความเสียหาย 50 หน่วยต่อเนื่องทุกๆ ครึ่งวินาที ระยะเวลาการแช่แข็งจะเป็น 10 วินาทีเมื่อใช้กับครีปที่เลเวล 6 หรือน้อยกว่า


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ยูนิตฝ่ายศัตรู
ประเภทความเสีบหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
ความเสียหายต่อครึ่งวินาที : 50
ระยะเวลาต่อฮีโร่ : 1.5 / 2 / 2.5 / 3
ความเสียหายโดยรวมต่อฮีโร่ : 150 / 200 / 250 / 300
ระยะเวลาต่อครีป : 10
ความเสียหายทั้งหมดต่อครีป : 1000
มานาที่ใช้ : 140 / 145 / 150 / 155
คูลดาวน์ : 9 / 8 / 7 / 6



Arcane Aura

เพิ่มอัตราการฟื้นฟูมานาให้กับยูนิตฝ่ายเดียวกันทั้งหมดในแผนที่ อัตราการฟื้นฟูดังกล่าวจะเพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Crystal Maiden


ประเภทสกิล : ติดตัว
ส่งผลต่อ : เพื่อนร่วมทีม
อัตราการฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีม : 1 / 1.5 / 2 / 3
อัตราฟื้นฟูมานาตัวเอง : 2 / 3 / 4 / 8



Freezing Field

สกิลยืนร่าย - สร้างระเบิดน้ำแข็งรอบๆตัว Crystal Maiden เป็นเวลา 10 วินาที สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงและลดความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตีของศัตรู อัปเกรดได้ด้วย Aghanim's Scepter 


ประเภทสกิล ไม่มีเป้าหมาย : ยืนร่าย
ประเภทความเสียหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
รัศมี : 835
รัศมีของการระเบิด : 300
เคลื่อนที่ช้าลง : 30%
โจมตีช้าลง : 30%
มานาที่ใช้ : 200 / 400 / 600
คูลดาวน์ : 110 / 100 / 90


แนวทางการอัพสกิล



[สามารถเปลี่ยนรูปแบบการอัพได้โดยขึ้นอยู่กับรูปเกมส์]

การเล่นพื้นฐาน


Crystal Maiden จัดเป็น Hard Support ที่มีสกิลสนับสนุนทีมที่ครบครันมากที่สุดในเกมส์ตัวนึง โดยเฉพาะสกิล Arcane Aura ที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนได้รับอัตราการรีมานาทั่วทั้งแมพ แต่ออร่า Arcane Aura จะหายไปเมื่อ Crystal Maiden ตาย อีกทั้งสกิล Frostbite ที่ทำให้ Crystal Maiden สามารถฟาร์มป่าได้ตั้งแต่ Lv 1 และสกิล Crystal Nova ที่ทำดาเมจเป็นวงกว้าง (AoE) ที่ช่วยลดความเร็วในการเคลื่อนที่และโจมตี สุดท้าย Freezing Field ที่ทำให้ Crystal Maiden สามารถช่วยเสริมดาเมจในช่วง Team-Fight ได้อีก


เทคนิคการเล่น


ช่วงต้นเกมส์ - 20 นาที


โดยในช่วงต้นเกมส์หน้าที่ของ Crystal Maiden จะขึ้นอยู่กับฮีโร่เพื่อนร่วมทีมกับรูปเกมส์เพราะตำแหน่งซัพพอร์ตนั้นมีสิ่งที่ต้องทำค่อนข้างเยอะในช่วงต้นเกมส์ แต่ Crystal Maiden นั้นจัดอยู่ในประเภท Hard Support ดังนั้นหน้าที่หลักของ Crystal Maiden ในช่วงต้นเกมส์คือ ช่วยทำให้ Carry มีพื้นที่ในการฟาร์มช่วงต้นเกมส์ และกดดันเลนฝั่งตรงข้าม คอยวาร์ปซ้อนเพื่อช่วยเหลือในจังหวะที่เพื่อนโดน Gank หรือในกรณีที่ Carry มีเลเวลและไอเท็มในระดับนึง Crystal Maiden สามารถเดินเกมส์ Gank หรือเข้าป่าเพื่อ Stack Creep ให้เพื่อนร่วมทีม หรือฟาร์มป่าได้ เพื่อช่วยเร่งเรื่องการเงิน โดยในช่วงเวลา 15 นาที ของซัพพอร์ตถือเป็นช่วงเวลาที่สามารถชิงความได้เปรียบได้มากที่สุดของเกมส์ ในส่วนของไอเท็มช่วงต้นเกมส์ถึง 15 นาที นั้น จะออกเป็น Tranquil Boots และ Wind Lace เพื่อมาช่วยเสริมความเร็วในการเคลื่อนที่เนื่องจาก Crystal Maiden มีความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานที่ช้ามาก และ Ward / Smoke โดยรวมแล้วหน้าที่หลักของ Crystal Maiden ในช่วงต้นเกมส์คือดูแลเพื่อนร่วมทีมและช่วงชิงความได้เปรียบให้ทีม 


ช่วงกลางเกมส์ 20 - 35 นาที


ในช่วงกลางเกมส์ ในกรณีที่ทีมได้เปรียบ Crystal Maiden ยังคงสามารถ เดินเกมส์ Gank หรือฟาร์มได้ เหมือนในช่วงต้นเกมส์ได้ตามปกติ แต่ในสถานการณ์ที่ทีมเสียเปรียบ Crystal Maiden จะไม่สามารถเดินเกมส์ Gank หรือฟาร์มป่าคนเดียวได้ เนื่องจาก Crystal Maiden มักตกเป็นเป้าหมายจากหลักศัตรู เนื่องจากพลังชีวิตที่น้อยและความเร็วในการเคลื่อนที่ช้า ทำให้ฆ่าได้ง่าย ฉะนั้นสถานการณ์ที่เสียเปรียบ สิ่งที่ Crystal Maiden ควรทำคือการแอบในป่าไม่เปิดเผยตัว แอบอยู่หลัง Carry หรือตัว Tank เพื่อรอขัดจังหวะ แต่ไม่ควรวิ่งออกจากตำแหน่งเพื่อใช้สกิล ในส่วนของไอเท็ม ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบแนะนำให้ออกไอเท็ม Blink และ Force Staff เพื่อมาช่วยในเรื่องความคล่องตัว แต่ในกรณีเสียเปรียบแนะนำให้ออกไอเท็ม Glimmer Cape เพื่อมาช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม หรือตัวเองให้รอดได้ หรืออาจจะออกไอเท็มเป็น Rod of Atos ในกรณีที่ศัตรูเป็น Sladar / Bounty Hunter เพื่อมาช่วยตรึงศัตรูในระยะไกล โดยรวมแล้วหน้าที่หลักของ Crystal Maiden ช่วงกลางเกมส์คือคอยขัดจังหวะการ Gank ของศัตรู และรักษาตำแหน่งยืนเพื่อใช้สกิล


ช่วงท้ายเกมส์ 35 นาทีเป็นต้นไป


โดยในช่วงท้ายเกมส์ หน้าที่ของ Crystal Maiden ในช่วงท้ายเกมส์จะมีหน้าที่หลักแค่คอยขัดจังหวะใน Team Fight ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม และไม่ควรวิ่งไป Ward หรือตัด Ward ศัตรูคนเดียว ควรเกาะติดกับ Carry ไว้เป็นหลัก ในส่วนของไอเท็มช่วงท้ายเกมส์ในกรณีที่ตั้งรับป้องกันเป็นหลัก แนะนำให้ออก Lotus Orb เพื่อมาคอยช่วยลบล้างดีบัพให้เพื่อนร่วมทีม ส่วนไอเท็มป้องกันตัวจะออกเป็น Ghost Scepter ใช้ควบคู่กับ Glimmer Cape แต่ในกรณีที่ทีมได้เปรียบหรือต้องการบุก ไอเทมควรออกเป็น Scythe of Vyse และ Black King Bar เนื่องจากในสถานการณ์ที่ต้องบุกนั้นตัว Crystal Maiden เองจะต้องเผยตัวใน Team Fight จึงต้องออก Black King Bar เพื่อมาช่วยป้องกันการถูกขัดจังหวะระหว่างใช้สกิล Freezing Field
โดยรวมแล้วเมื่อถึงช่วงท้ายเกมส์ไอเท็มที่ Crystal Maiden ควรมีได้แก่ Tranquil Boots / Ghost Scepter / Blink Dagger / Force Staff / Glimmer Cape / Rod of Atos ในส่วนของ Black King Bar นั้นสามารถนำมาทดแทน Rod of Atos ได้ตามสถานการณ์ แล้วควรเปลี่ยน Tranquil Boots เป็น Boots of Travel


เทคนิคการฟาร์ม


1.ด้วยสกิล Frostbite ที่ทำให้ Crystal Maiden สามารถฟาร์มครีปป่าได้ตั้งแต่ Lv. 1 ควรลากครีปออกจากจุดเกิดเพื่อ Frostbite และควรใช้ในระยะเวลาที่สามารถ Stack Creep ได้ เช่น 54 / 55 / 56 (ขึ้นอยู่กับจำนวนครีปและระยะเวลา Stack ต่อแคมป์)

2.ในระหว่างฟาร์มป่านั้น Crystal Maiden สามารถ Stack ครีปป่าเพื่อช่วยเร่งเลเวล และในกรณีที่ Stack Creep ป่า ได้ประมาณ 4 - 5 Stack ต่อหนึ่งแคมป์ เราสามารถใช้สกิล Freezing Field เพื่อช่วยให้เคลียร์ครีปป่าได้ไว เนื่องจากในช่วงต้นเกมส์ไม่ค่อยมีการปะทะรูปแบบ Team-Fight สกิล Freezing Field นั้น แทบจะไม่ค่อยได้ใช้ จึงสามารถนำมาใช้ฟาร์มเพื่อเร่งการเงินได้


การเลือกอัพ Talent




Level 10

- ในกรณีที่ฮีโร่ศัตรูเน้นทำดาเมจประเภทเวทมนตร์ แนะนำให้เลือก ความต้านทานเวทมนตร์ + 15%

- ในกรณีที่ได้เปรียบ หรือศัตรูไม่ค่อยมีฮีโร่ทำดาเมจประเภทเวทมนตร์ เราสามารถเลือก พลังโจมตี + 60 เพื่อมาช่วยทั้งในเรื่องการฟาร์ม อีกทั้งยังทำให้การตัด Ward นั้นเร็วขึ้นเนื่องจาก Crystal Maiden มีดาเมจที่ค่อนข้างน้อย

Level 15

- ในกรณีที่ได้เปรียบ ควรเลือก ระยะร่าย + 125 เนื่องจากสกิล Frostbite มีระยะร่ายที่ค่อนข้างสั้น

- ในกรณีที่เสียเปรียบ ควรเลือก พลังชีวิต + 250 เนื่องจาก Crystal Maiden มีพลังชีวิตที่ค่อนข้างต่ำ อีกทั้งในกรณีที่เสียเปรียบ ศัตรูมักจะบุกเข้ามาหาเอง ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะร่าย

Level 20

- ควรเลือก Gold/Min + 150 เนื่องจาก Crystal Maiden ต้องการเงินเพื่อมาช่วยเร่งในการทำไอเท็ม เพราะโดยปกติเงินส่วนใหญ่ของซัพพอร์ตจะหมดไปกับ Ward / Sentry Ward / Smoke of Deceit เป็นหลัก

Level 25

- ควรเลือก Crystal Nova + 300 เนื่องจากในช่วงท้ายเกมส์สกิล Frostbite นั้นแทบจะไม่มีเพราะในช่วงท้ายเกมส์ ศัตรูมักจะออกไอเท็มที่สามารถลบล้างสถานะ Frost อยู่แล้ว เช่น Manta Style / Black King Bar / Lotus Orb / Linken's Sphere / Guardian Greaves อีกทั้งสกิล Crystal Nova ทำดาเมจเป็นวงวก้าง (AoE) ทำให้มีประโยชน์มากกว่า


จุดเด่นจุดด้อย


จุดเด่น

1.สกิล Arcane Aura ช่วยทำให้เพื่อนร่วมทีมมีอัตราการรีมานาที่สูงทำให้ใช้สกิลฟาร์มในช่วงต้นเกมส์ได้

2.สามารถฟาร์มป่าได้ตั้งแต่ Lv. 1 ด้วยสกิล Frostbite ทำให้ Crystal Maiden สามารถเร่งเลเวลและการเงินได้ง่าย

3.เป็นซัพพอร์ตที่สามารถกดดันเลนได้ดีช่วงต้นเกมส์ ด้วยสกิล Crystal Nova และ Frostbite  

4.เป็นซัพพอร์ตที่สามารถเดินเกมส์ Gank ได้ด้วยตัวคนเดียว เพราะมีทั้งสกิลตรึงเป้าหมาย และทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่และโจมตีช้า

5.สกิลมีดาเมจที่ค่อนข้างสูงในช่วงต้นเกมส์

จุดด้อย

1.มีความเร็วในการเคลื่อนที่พื้นฐานที่ช้ามาก

2.พลังชีวิตน้อยและเปราะบางมาก

3.สกิลใช้มานาค่อนข้างสูง

4.สกิล Freezing Field ใช้งานค่อนข้างยาก


Item


Item ยืนเลนช่วงต้นเกมส์


Item หลัก กลางเกมส์


Item ช่วงท้ายเกมส์


Item ตามสถานการณ์


Item เสริม


เทคนิคการออกไอเท็มตามสถานการณ์


 Urn of Shadows เป็นไอเท็มที่เหมาะกับรูปเกมส์ที่ช่วงต้นเกมส์ Crystal Madien สามารถเดินเกมส์ Gank และฆ่าฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ หรือในกรณีที่ทีมต้องการจบเกมส์ไว

 Scythe of Vyse เป็นไอเท็มที่ Crystal Maiden จะมีเงินออกไอเท็มชิ้นนี้ก็จะเป็นช่วงท้ายเกมส์ เนื่องจากมีราคาแพง และเหมาะกับเกมส์ที่ต้องเจอฮีโร่ศัตรูที่มีสกิลหลบหนี หรือมีความคล่องตัวสูง

 Shiva's Guard เป็นไอเท็มที่มาช่วยเสริมในการต่อสู้รูปแบบ Team-Fight ได้ดีดี มักใช้คอมโบกับสกิล Freezing Field ที่ทำดาเมจเป็นวงกว้าง (AoE)

 Mekansm เป็นไอเท็มที่เหมาะกับรูปเกมส์ที่ทีมต้องการจบเกมส์ไว 

 Lotus Orb เป็นไอเท็มช่วงกลางเกมส์ถึงช่วงท้ายเกมส์ ที่มาช่วยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมที่โดน Debuffs เหมาะกับเกมส์ที่ฮีโร่ศัตรูมีสกิล หยุด ตรึงเป้าหมาย หรือคำสาป 3 ตัวขึ้นไป

 Hand of Midas เป็นไอเท็มที่มาช่วยเร่งการเงินของ Crystal Maiden เหมาะกับเกมส์ที่ทีมสามารถคุมเกมส์ช่วงต้นเกมส์ได้ หรือฮีโร่ซัพพอร์ตศัตรูไม่ใช่ซัพพอร์ตที่เดินเกมส์ Gank ได้ในช่วงต้นเกมส์ และควรออกก่อนเลยเวลา 15 นาที

 Pipe of Insight เป็นไอเท็มที่เหมาะกับรูปเกมส์ที่ศัตรูเน้นการโจมตีประเภทเวทมนตร์ เพื่อมาช่วยเสริมพลังป้องกันเวทมนตร์ให้เพื่อนในทีม

 Black King Bar เป็นไอเท็มที่ควรออกในกรณีที่ทีมต้องการดาเมจเสริมในช่วง Team-fight จากสกิล Freezing Field หรือฮีโร่ศัตรูมีสกิลที่ สตั้น ตรึงเป้าหมาย เป็นวงกว้าง (AoE)

 Aghanim's Scepter เป็นไอเท็มทางเลือกที่มักจะออกมาควบคู่กับ Black King Bar ที่ทำให้สกิล Freezing Field สามารถ Frost ศัตรูที่อยู่ในรัศมีทำงานของ Freezing Field เกิน 2.5  วินาที โดยระยะเวลาการติดสถานะ Frost นั้นจะขึ้นอยู่กับเลเวลของสกิล Frostbite  



Weak against & Strong against


ฮีโร่ที่เสียเปรียบ


 Ancient Apparition สามารถใช้สกิล Cold Feet ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้ อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Ice Vortex ลดความเร็วในการเคลื่อนของ Crystal Maiden ที่ช้าอยู่แล้วให้ช้าลงไปอีก

 Bounty Hunter สามารถใช้สกิล Shadow Walk สะกดรอยตาม Crystal Maiden ในป่าได้ และสามารถฆ่า Crystal Maiden ในป่าได้ด้วยตัวคนเดียว อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Shuriken Toss ขัดจังหวะระหว่างร่ายสกิล Freezing Field

 Bane สามารถใช้สกิล Nightmare และ Fiend's Grip ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้

 Bristleback สามารถใช้สกิล Viscous Nasal Goo ลดความเร็วและเกราะ Crystal Maiden เพื่อฆ่าได้ง่าย

 Clockwerk สามารถใช้คอมโบสกิล Hookshot / Power Cogs / Battery Assault ขัดระหว่างร่ายสกิล Freezing Field และฆ่าได้ง่าย

 Doom สามารถใช้สกิล Infernal Blade และ Scorched Earth และสกิล Devour สามารถใช้กินครีปป่าเพื่อขโมยสกิล สตั้น หรือตรึงเป้าหมาย ขัดระหว่างใช้สกิล Freezing Field ได้ อีกทั้งสกิล Doom ทำให้ตัด Crystal Maiden ออกจากการต่อสู้ใน Team-Fight ได้ 

 Lifestealer สามารถใช้สกิล Rage ทำให้ไม่ได้รับความเสียหายจากเวทมนต์ และกันเวทโดยสมบูรณ์ 

 Legion Commander เมื่อมีไอเท็ม Blink สามารถใช้ Blink เข้ามาขัดจังหวะระหว่าง Freezing Field

 Silencer สามารถใช้สกิล Global Silence และสกิล Last Word หยุดคอมโบได้ง่าย

 Pudge สามารถใช้คอมโบ Hook / Rot / Dismembers ฆ่าได้ง่าย

 Pugna สามารถใช้สกิล Life Drain ฆ่าจากระยะไกล ระหว่างที่ Crystal Maiden ร่ายสกิล Freezing Field

 Naga Siren สามารถใช้สกิล Mirror Image ลบล้างสกิล Frostbite อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Ensnare และ Song of the Siren เพื่อขัดจังหวะระหว่าง Freezing Field

 Disruptor สามารถใช้สกิล Glimpse และ Static Storm ขัดจังหวะระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้

 Nyx Assassin สามารถใช้สกิล Spiked Carapace หยุด Crystal Maiden ระหว่างร่ายสกิล Freezing Field หรือระหว่างโดนสกิล Frostbite อีกทั้งยังสามารถใช้คอมโบสกิล Vendetta / Impale / Mana Burn ฆ่าได้ง่าย

 Omniknight สามารถใช้สกิล Repel ลบล้างบัพ และกันเวทโดยสมบูรณ์

 Tusk สามารถใช้สกิล Snowball  ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field อีกทั้งยังสามารถใช้คอมโบ Snowball / Ice Shards / Warlus Punch ฆ่าได้ง่ายในช่วงต้นเกมส์

 Broodseeker สามารถใช้สกิล Blood Rite ขัดระหว่างร่ายสกิล Freezing Field และ Rupture เพื่อหยุดการเคลื่อนไหว

 Puck สามารถใช้คอมโบ Illusory Orb / Waning Rift / Dream Coil ฆ่าในช่วงต้นเกมส์ได้ง่าย อีกทั้งสกิล Dream Coil ยังสามารถขัดระหว่างร่ายสกิล Freezing Field และ ตรึงไม่ออกนอกพื้นที่ได้

 Visage สามารถใช้สกิล Grave Chill ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ และ Visage ยังได้ชาร์จ Soul Assumption ได้ง่ายเมื่อ Crystal Maiden ร่ายสกิล Freezing Field อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Familiar 's ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field 

 Anti-mage เป็น Hard Carry สาย Agi ที่สามารถฆ่า Crystal Maiden ได้ด้วยตัวคนเดียวได้ง่ายในช่วงกลางเกมส์เป็นต้นไป

 Juggernaut เป็น Hard Carry สาย Agi ที่สามารถใช้สกิล Blade Fury ลบล้างสถานะ Frost หรือใช้เข้าไปโจมตีระหว่างร่ายสกิล Freezing Field 

 Night Stalker สามารถฆ่า Crystal Maiden ในช่วงเวลากลางคืนได้ง่ายมากช่วงต้นเกมส์ด้วยสกิล Void / Crippling Fear

 Death Prophet สามารถใช้สกิล Silence ขัดจังหวะระหว่างร่ายสกิล Freezing Field

 Underlord สามารถใช้สกิล Pit of Malice ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field

 Faceless Void สามารถใช้สกิล Chronosphere ฆ่าได้ด้วยตัวคนเดียวได้ง่าย

 Riki สามารถใช้สกิล Cloak and Dagger สะกดรอยตาม Crystal Maiden ในป่าได้ อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Smoke Screen ขัดจังหวะระหว่างร่ายสกิล Freezing Field

 Huskar เป็น Semi-Carry สาย Str ที่มีความต้านเวทมนตร์สูง ที่สามารถฆ่า Crystal Maiden ได้ด้วยตัวคนเดียว ด้วยสกิล Burning Spear และ Life Break

 Kunkka สามารถใช้สกิล Torrent และ X Mark the Spot ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้ อีกทั้งทำให้ใช้สกิล Ghostship ได้ง่ายในขณะที่ Crystal Maiden ร่ายสกิล Freezing Field

 Elder Titan สามารถใช้คอมโบสกิล Astral Spirit และ Echo Stomp ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้ง่าย

 Earth Spirit สามารถใช้สกิล Boulder Smash และ Geomagnetic Grip ขัดจังหวะระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้ง่าย

 Earthshaker สามารถใช้สกิล Fissure ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field จากระยะไกลได้

 Queen of Pain สามารถใช้สกิลคอมโบ Blink / Scream of Pain / Sonic Wave ฆ่าได้ง่ายในช่วงต้นเกมส์

 Weaver สามารถใช้สกิล Shukuchi เข้ามาหา Crystal Maiden ได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถใช้สกิล The Swarm ใส่ Crystal Maiden เพื่อลดเกราะและยังทำให้สามารถเปิดมุมมอง อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Time Lapse ลบล้างสกิล Frostbite

 Viper เป็น Semi-Carry สาย Agi ที่ทนทานต่อเวทมนตร์ และสามารถยืนโจมตี Crystal Maiden ในช่วงต้นเกมส์ในระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้

 Clinkz สามารถใช้สกิล Skeleton Walk ค้นหา Crystal Maiden ในแนวหลังและใช้คอมโบสกิล Strafe และ Searing Arrows ฆ่า Crystal Maiden ได้ง่าย 

 Sniper สามารถใช้สกิล Shrapnel ลงในพื้นที่ Crystal Maiden กำลังร่ายสกิล Freezing Field อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Assassinate ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field 

 Jakiro สามารถใช้สกิล Ice Path ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้จากระยะไกล

 Lina สามารถใช้สกิล Light Strike Array ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field ได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถใช้คอมโบ Light Strike Array / Dragon Slave / Laguna Blade ฆ่า Crystal Maiden ได้อย่างง่ายดายในช่วงต้นเกมส์

 Skywrath Mage สามารถใช้สกิล Ancient Seal ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field อีกทั้งสามารถใช้สกิล Mystic Flare ฆ่า Crystal Maiden ในหว่างร่ายสกิล Freezing Field  ได้ง่าย

 Invoker สามารถสกิล Tornado และ Cold Snap ขัดจังหวะระหว่างร่ายสกิล Freezing Field 

 Winter Wyvern สามารถใช้สกิล Winter's Curse ขัดขวางระหว่างร่ายสกิล Freezing Field อีกทั้งยังมีโอกาศที่ Crystal Maiden จะตายในกรณีที่เพื่อนร่วมทีมยืนอยู่บริเวณรอบตัว Crystal Maiden


ฮีโร่ที่ได้เปรียบ


 Sven เป็น Hard Carry สาย Str ที่เมื่อถูกสกิล สตั้น หยุด ตรึงเป้าหมาย หรือทำให้ลดความเร็วเคลื่อนที่ ในช่วงต้นเกมส์ จะทำไม่สามารถหนี หรือเข้าไปทำดาเมจได้ และมีโอกาศที่จะตายสูงมาก

 Phantom Lancer เป็น Hard Carry สาย Agi ที่ไม่มีสกิลหยุด อีกทั้งในช่วงต้นเกมส์ร่างปลอมของ Phantom lancer ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะทนต่อดาเมจสกิล Crystal Nova และ Freezing Field

 Templar Assassin เป็น Semi-Carry สาย Agi ที่เมื่อโดนสกิล Frostbite จะทำให้ไม่สามารถใช้ไอเท็ม Blink ได้ อีกทั้งสกิล Frostbite ทำดาเมจต่อวินาที ทำให้สกิล Refraction ถูกทำลายเกราะจนหมด

 Ursa เป็นฮีโร่ที่โจมตีรูปแบบกายภาพ (Physical) ที่รุนแรงจากคอมโบสกิล Overpowers กับ Fury Swipe แต่เมื่อโดนสกิล สตั้น หยุด ตรึงเป้าหมาย หรือลดความเร็วในการเคลื่อนที่ ในช่วงต้นเกมส์ จะทำไม่สามารถหนี หรือเข้าไปทำดาเมจได้ และมีโอกาศที่จะตายสูงมาก

 Chen ที่มีความโดดเด่นจากสกิล Penitence ที่ทำให้จับครีปป่ามาช่วยต่อสู้ได้ แต่ด้วยสกิล Frostbite ทำให้จับครีปได้นานถึง 10 วินาที 

 Beastmaster มีความโดดเด่นที่สกิล Call of the Wild ที่สามารถเรียก นกเหยี่ยว มาเปิดมุมมอง และ หมูป่า มาพ่นเพื่อพิษลดความเร็วในการโจมตีและเคลื่อนที่ได้ แต่ Crystal Maiden สามารถใช้สกิล Crystal Nova และ Frostbite ฆ่าสัตว์ที่ Beastmaster เรียกออกมาได้ง่าย

 Lycan เป็น Hard Carry สาย Str ที่ไม่มีสกิลหยุดและโจมตีช้าในช่วงต้นเกมส์ Crystal Maiden สามารถใช้สกิล Freezing Field ป้องกันตัวเอง หรือปกป้องเพื่อนร่วมทีมในจังหวะที่ Lycan จะเข้ามาทำดาเมจได้

 Spectre เป็น Hard Carry สาย Agi ที่ในช่วงต้นเกมส์ จะอ่อนแอมาก และไม่มีสกิล หยุด หรือสตั้น ทำให้ถูกกดดันได้ง่ายมาก

 Nature's Prophet สามารถใช้สกิล Crystal Nova เปิดมุมมองระหว่างที่ Nature's Prophet แอบอยู่ในสกิล Sprout และสามารถใช้สกิล Crystal Nova และ Freezing Field เคลียร์ Creep ในเลน และที่มาจากสกิล Nature's Call ได้ง่าย

 Slark เป็น Hard Carry สาย Agi ที่ไม่มีสกิลสตั้น อีกทั้งในช่วงต้นเกมส์ Crystal Maiden สามารถใช้สกิล Freezing Field ป้องกันตัวในระหว่างที่ Slark จะเข้ามาทำดาเมจในช่วง Team-Fight ได้

 Phantom Assassin เป็น Hard Carry สาย Agi ที่ไม่มีสกิลสตั้น หรือหยุด และมีพลังชีวิตค่อนข้างต่ำในช่วงต้นเกมส์
Crystal Maiden Crystal Maiden Reviewed by Unknown on กรกฎาคม 21, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Blogger templates