PageNavi Results No.

Tinker


Tinker

ระยะไกล ตัวนูค ตัวดัน ตัวแคร์รี่

ค่าสถานะ

Str 17 + 2.3 ต่อเลเวล
Agi 13 + 1.2 ต่อเลเวล
Int 30 + 2.2 ต่อเลเวล

พลังโจมตี 52 - 58 ความเร็วในการโจมตี 1.7 ระยะโจมตีไกล 500
ช่วงเวลาแสดงการโจมตี 0.35 + 0.65
ความเร็วของกระสุน 900
พลังป้องกัน 2 ความต้านทานเวทมนตร์ 25%
การเคลื่อนที่ 305 อัตราหมุนตัว 0.6
ระยะมองเห็น กลางวัน กลางคืน 1800 / 800


Talent Tree

                     ความเสียหาย Laser + 100              25                สกิลดูดพลังชีวิต 20%
   ความต้านทานเวทมนตร์ + 15%   20        ระยะร่าย + 75
            เพิ่มความเสียหายสกิล 4%        15            พลังชีวิต + 225
                             เกราะป้องกัน + 6            10             Intelligence + 8


สกิล

Laser

ยิงลำแสงความเข้มข้นสูง สร้างความเสียหายและทำให้เป้าหมายตาบอดซึ่งทำให้โจมตีทางกายภาพพลาดทุกครั้ง อัปเกรดได้ด้วย Aghanim's Scepter


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ยูนิตฝ่ายศัตรู
ประเภทความเสียหาย : โดยตรง
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
อัตราโจมตีพลาดจาก Blind : 100%
ระยะเวลาที่ทำให้ฮีโร่ตาบอด : 3 / 3.5 / 4 / 4.5
ระยะเวลาทำให้ครีปตาบอด :  6
     ระยะร่าย : 650
มานาที่ใช้ : 95 / 120 / 145 / 170
คูลดาวน์ : 14

รัศมีการหักเหโดย Scepter : 600


Heat-Seeking Missile

ยิงจรวด 2 ลูกใส่ฮีโร่ฝ่ายศัตรูที่มองเห็นและอยู่ใกล้สุดในระยะ 2500 หน่วย อัปเกรดได้ด้วย Agahanim's Scepter


ประเภทความเสียสกิล : ไม่มีเป้าหมาย
ประเภทความเสียหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
พลังโจมตี : 125 / 200 / 275 / 350
จำนวนเป้าหมาย : 2
มานาที่ใช้ : 120 / 140 / 160 / 180
คูลดาวน์ : 25

จำนวนเป้าหมายโดย Scepter : 4


March of the Machines

ส่งกองทัพหุ่นยนต์ออกไปทำลายศัตรูในบริเวณที่ Tinker อยู่


ประเภทสกิล : ตำแหน่งเป้าหมาย
ประเภทความเสียหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
พลังโจมตี : 16 / 24 / 32 / 40
รัศมี : 900
ระยะเวลา : 6
มานาที่ใช้ : 145 / 150 / 165 / 190
คูลดาวน์ : 35


Rearm

สกิลยืนร่าย - ยกเลิกคูลดาวน์ของไอเท็มและสกิลเกือบทั้งหมดของ Tinker


ประเภทสกิล : ไม่มีเป้าหมาย , ยืนร่าย
ระยะเวลา Rearm : 3 / 1.5 / 0.75
มานาที่ใช้ : 100 / 200 / 300
คูลดาวน์ : 0


แนวทางการอัพสกิล



[สามารถเปลี่ยนรูปแบบการอัพได้โดยขึ้นอยู่กับรูปเกมส์]

การเล่นพื้นฐาน


Tinker จัดเป็น Semi-Carry และตัวนูค ที่มีความสามารถในการสแปมสกิลและไอเท็มเพื่อทำดาเมจได้ตลอดเวลาด้วยสกิล Rearm อีกทั้งเมื่อ Tinker ได้ไอเท็มหลัก Boots of Travel จะทำให้สามารถคอมโบกับสกิล Rearm เพื่อวาร์ปไปดันเลนด้วยสกิล March of the Machines หรือเข้าช่วยต่อสู้ใน Team Fight ได้ทันที


เทคนิคการเล่น


ช่วงต้นเกมส์ - 20 นาที


ตำแหน่งหลักในช่วงต้นเกมส์ของ Tinker คือ Mid-Lane เนื่องจากที่เป็นฮีโร่ที่ต้องการเลเวล เพื่อไปเสริมความรุนแรงของสกิล Tinker เป็นฮีโร่ที่ยืนเลนรูปแบบ 1 vs 1 กับฮีโร่ Mid Lane ฝั่งตรงข้ามค่อนข้างได้เปรียบด้วยสกิล Laser ที่ทำให้เป้าหมายติดสถานะตาบอดและเป็นดาเมจโดยตรง อีกทั้งหาก Tinker โดนกดดันในเลน หรือโดน Gank ยังสามารถเข้าป่าเพื่อ Stack Creep และใช้สกิล March of the Machines เพื่อช่วยฟาร์มได้ง่าย แต่ถึงแม้ Tinker จะเป็นฮีโร่ที่ได้เปรียบในเลนเรื่องดาเมจสกิล แต่ Tinker ก็ไม่มีสกิลหลบหนี และค่อนข้างเปราะบาง ไอเท็มในช่วง 15 นาทีที่ Tinker ควรมีได้แก่ Bottle / Soul Ring / Boots of Travel ซึ่งไอเท็มทั้งสามชิ้นนี้ถือเป็นไอเท็มหลักของ Tinker ที่ควรซื้อได้ก่อน 15 นาที


ช่วงกลางเกมส์ 20 - 35 นาที


หลังจากผ่านช่วง 15 นาที Tinker จะมีหน้าที่หลักคือการดันเลนและคอยเสริมดาเมจให้เพื่อนใน Team- Fight โดยการวาร์ปลงครีปในช่วงที่ยังไม่ได้ไอเท็ม Blink ควรวาร์ปในจุดที่ศัตรูไม่เห็นครีปที่วาร์ปลงไป เนื่องจาก Tinker ต้องวาร์ปไปดันในจุดที่ไกลจากเพื่อนร่วมทีม จึงมีโอกาศที่จะโดนฆ่าได้ง่าย โดยไอเท็มหลักในช่วงกลางเกมส์ คือ Blink / Aether Lens / Aghanim's Scepter โดยไอเท็มสามชิ้นนี้ควรได้ไม่เกินระยะเวลา 30 นาที และเมื่อได้ไอเท็ม Blink ควรใช้ Blink หลบไปในป่าเพื่อหลบจากการตรวจจับและตกเป็นเป้าจากศัตรู เพื่อสแปมสกิลช่วยเหลือเพื่อนจากระยะไกล 



ช่วงท้ายเกมส์ 35 นาทีเป็นต้นไป


หลังจากเข้าช่วงท้ายเกมส์ Tinker ยังคงมีหน้าที่หลักเหมือนเดิมคือดันเลนและคอยเสริมดาเมจให้เพื่อนในช่วง Team Fight แต่ในสถานะการที่ทีมได้เปรียบหรือดาเมจไม่พอเราอาจจะขึ้นไอเท็มเป็น Dagon และ Ethereal Blade เพื่อมาช่วยเพิ่มดาเมจ แต่กรณีที่เสียเปรียบหรือขาดสกิลหยุดควรออกไอเท็มที่ช่วยเพิ่มมานาในการสแปมสกิล เช่น Scythe of Vyse / Bloodstone / Shiva's Guard เพื่อมาช่วยหยุดฮีโร่ฝั่งตรงข้ามอีกทั้ง Scythe of Vyse ยังช่วยให้รอดจากสถานการณ์ที่ถูกพบระหว่างวาร์ปไปดันเลนและใช้สู้รูปแบบ 1 vs 1 ได้ดี 


เทคนิคการแอบสแปมสกิล


1.Tinker มักจะตกเป็นเป้าหมายหลัก เนื่องจากมีความปั่นป่วนจากการสแปมสกิลในช่วง Team Fight เป็นอย่างมาก ฉะนั้นตำแหน่งยืนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการที่ศัตรูเห็นและสามารถเข้าถึงตัวได้มีโอกาศถึง 80% ที่ Tinker เองจะตาย โดยเทคนิคแรกคือการใช้ไอเทม Blink เพื่อเปลี่ยนจุดสแปมสกิล เช่น ยิงจรวดจากในป่าทางซ้าย แล้วใช้สกิล Rearm เพื่อใช้ Blink ไปยังจุดป่าทางขวาแล้วสกิลสลับไปมาเพื่อเปลี่ยนจุดสแปมสกิลตลอดเวลา วิธีนี้จะทำให้ศัตรูจับการเคลื่อนไหวได้ยาก

2.ในกรณีที่ศัตรูมีฮีโร่ประเภทเปิดมุมมอง หรือมีสกิลที่สามารถเคลื่อนที่ไปในจุดต่างๆในป่าได้อย่างอิสระ
ควร Blink ไปในระยะการช่วยเหลือซัพพอร์ตของทีม



การเลือกอัพ Talent




Level 10

- ควรเลือก + 8 Intelligence มากกว่า เกราะป้องกัน + 6 เนื่องจาก Tinker ต้องการค่า Int เพื่อมาเสริมในเรื่องมานา อีกทั้ง Tinker ไม่ใช่ฮีโร่ที่ปะทะโดยตรงแต่อาศัยการสแปมสกิล ถ้าถูกเข้าถึงตัวในช่วงต้นเกมส์ที่ยังไม่มีไอเท็ม Blink การเลือก Talent เกราะป้องกัน + 6 ก็ไม่ได้ช่วยให้สามารถรอดได้เนื่องจาก Tinker เป็นฮีโร่ที่เปราะบางมาก 

Level 15

- ควรเลือก เพิ่มความเสียหายสกิล 4% เนื่องจาก Tinker เป็นฮีโร่ที่ใช้สกิลต่อสู้เป็นหลัก

Level 20

- ในกรณีที่ศัตรูมีสกิลเวทมนตร์ระยะไกลที่สามารถเล็งลงพื้นได้ เช่น Zeus / Puck / Earthshaker / Clockwerk / Phoenix / Lina / Ancient Apparition แนะนำให้เลือก เพิ่มความต้านทานเวทมนตร์ 15%

- ในกรณีปกติแนะนำให้เลือก ระยะร่าย + 75 มาช่วยเสริมระยะร่ายสกิลและไอเท็มบางชนิด

Level 25

- แนะนำให้เลือก เพิ่มความเสียหาย Laser + 100 

- ในกรณีที่เสียเปรียบ หรือฝั่งตรงข้ามออกไอเท็ม Blade Mail แนะนำให้เลือก สกิลดูดพลังชีวิต 20%


จุดเด่นจุดด้อย


จุดเด่น

1.ใช้ไอเท็มและสกิลได้แบบไม่มีคูลดาวน์ ด้วยสกิล Rearm

2.ทำความเสียหายประเภทเวทมนตร์เป็นวงกว้างได้รวดเร็วจากระยะไกล

3.ป้องกันการดันเลนจากฝั่งตรงข้ามได้ดี

4.ยืน Mid-Lane ในช่วงต้นเกมส์ในรูปแบบ 1 vs 1 ค่อนข้างแข็งแกร่ง ด้วยสกิล Laser 

5.สามารถเข้าร่วม หรือหนีออกจาก Team-Fight ได้ตลอดเวลา ด้วยคอมโบไอเท็ม Boots of Travel กับสกิล Rearm

จุดด้อย

1.เป็นฮีโร่ที่ค่อนข้างเปราะบางแม้ในช่วงท้าย

2.ต้องการไอเท็มและเลเวลเป็นนวนมากเพื่อมาคอมโบกับสกิล Rearm

3.ต้องรักษาตำแหน่งเพื่อสแปมสกิลตลอดเวลา

4.แพ้ฮีโร่ที่มีสกิลเปิดมุมมอง

5.เนื่องจาก Tinker โดดเด่นเรื่องการป้องกันการดันเลน จึงตกเป็นเป้าหมายหลักของฝั่งตรงข้าม


Item


Item ยืนเลนช่วงต้นเกมส์


Item หลัก กลางเกมส์


Item ช่วงท้ายเกมส์


Item ตามสถานการณ์


Item เสริม



เทคนิคการออกไอเท็มตามสถานการณ์


 Force Staff เป็นไอเท็มที่ควรออกในกรณีที่ฮีโร่ศัตรูมีสกิลที่ตรึงเป้าหมาย หรือสกิลใบ้ เช่น Clockwerk / Riki / Meepo / Crytal Maiden / Nature's Prophet

 Shiva's Guard เป็นไอเท็มที่มาช่วยเสริมในเรื่องการดันเลน และ การป้องกันการดันเลนจากศัตรู อีกทั้ง Shiva's Guard ทำดาเมจเป็นวงกว้าง และเมื่อกดใช้จะทำให้เปิดพื้นที่รอบตัวเป็นระยะ 900 เพื่อใช้ค้นหาศัตรูที่แอบตามป่าในจังหว่ะไล่ฆ่าได้ดี เช่น Nature's Prophet / Monkey King / Treant Protector / Broodmother

 Eul's Scepter of Divinity ควรออกในกรณีที่ฮีโร่ศัตรูมีสกิลใบ้ หรือสกิลจับการเคลื่อนไหวเป้าหมายระยะไกลแบบ Target เช่น Bounty Hunter / Sladar / Kunkka / Silencer  และยังเป็นไอเท็มราคาถูกที่สามารถใช้ Disable ได้นานถึง 2.5 วินาที

 Ghost Scepter เป็นไอเทมป้องกันตัวราคาถูกที่สามารถใช้ป้องกันฮีโร่ที่เน้นการโจมตีกายภาพ (Physical) ได้ดี 

 Ethereal Blade เป็นไอเท็มที่อัปเกรดต่อจาก Ghost Scepter เพื่อมาช่วยเสริมดาเมจและสามารถใช้เพื่อนช่วยเหลือเพื่อนได้

 Manta Style เป็นไอเท็มที่ควรออกช่วงท้ายเกมส์เพื่อมาลบล้าง Debuffs  จากศัตรูเช่น Bounty Hunter / Sladar / Silencer / Night Stalker / Storm Spirit 

 Black King Bar เป็นไอเท็มที่ควรออกกับเกมส์ที่ศัตรูมีฮีโร่ที่มีสกิลสตั้นเล็งเป้าลงพื้น (AoE) หรือมีสกิลที่สามารถเข้ามาทำดาเมจได้รวดเร็ว เช่น Storm Spirit / Tidehunter / Nyx Assassin / Puck / Zeus / Disruptor / Invoker / Outworld Devourer / Pugna / Ember Spirit / Earth Spirit



Weak against & Strong against


ฮีโร่ที่เสียเปรียบ


 Anti-mage เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีความต้านทานเวทมนตร์สูงด้วยสกิล Spell Shield และยังมีความคล่องตัวสูงด้วยสกิล Blink อีกทั้ง Anti-mage เป็นฮีโร่ที่โดดเด่นเรื่องการเผาผลาญมานาศัตรู ทำให้ Tinker รับมือได้ยากมาก

 Clockwerk  เป็นฮีโร่ที่ Tinker ต้องระวังเป็นอย่างมาก ด้วยสกิล Hookshot ที่มีระยะทำการที่ไกลและรวดเร็วมาก และเมื่อสกิล Hookshot คอมโบกับสกิล Power Cogs กับ Battery Assault สามารถฆ่า Tinker ได้ง่ายมาก อีกทั้ง Clockwerk ยังใช้สกิล Rocket Flare เพื่อค้นหา Tinker ตามป่าได้

 Doom เป็นฮีโร่ที่มี Ultimate skill ที่ทำให้ใช้งานสกิลและไอเท็มไม่ได้

 Lifestealer เป็น Hard Carry สาย Str ที่โดดเด่นด้วยสกิล Rage ที่ทำให้ลบล้าง Debuffs และไม่ได้รับความเสียหายจากเวทมนตร์

 Night Stalker เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการเปิดมุมมองในช่วงกลางคืนที่โดดเด่นมากด้วยสกิล Hunter in the Night ที่เมื่อกดใช้งานจะเปิดมุมมองระยะ 1200 รอบตัวในเวลากลางคืน อีกทั้งยังทำให้วิ่งข้ามสิ่งกีดขวางได้เป็นระยะเวลา 2 วินาที และเมื่อ Night Stalker ได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter จะทำให้สามารถเปิดมุมมองรอบตัว Night Stalker ในช่วงเวลากลางคืน เป็นระยะ 1800 รอบตัว และสกิล Crippling Fear ที่มีระยะเวลาติดสถานะใบ้ (Silence) นานถึง 8 วินาทีในช่วงกลางคืน

 Nyx Assassin เป็นตัวนูคที่มีสกิลแก้ทาง Tinker โดยเฉพาะด้วยสกิล Mana Burn และ Spiked Carapace

 Pudge เป็นตัวนูคที่สามารถฆ่า Tinker ได้ด้วยตัวคนเดียวในช่วงต้นเกมส์ ด้วยสกิล Meat Hook และ Rot อีกทั้ง Pudge มีสกิล Flesh Heap ที่ทำให้ทนทานต่อเวทมนตร์

 Beastmaster สามารถใช้สกิล Call of the Wild เรียกหยี่ยวมาเปิดมุมมองในป่าเพื่อค้นหา Tinker ได้

 Silencer เป็น Semi-Carry กึ่ง ซัพพอร์ต ที่สามารถนำมายืน Mid Lane เพื่อแก้ทาง Tinker ได้ดี หรือเอามาเป็นซัพพอร์ตเพื่อไล่เลน Tinker ได้ดี

 Storm Spirit เป็น Semi-Carry สาย Int ตำแหน่ง Mid ที่แก้ทาง Tinker ได้ดี ด้วยสกิล Ball Lightning ที่สามารถเข้าหา Tinker ได้อย่างรวดเร็ว 

 Keeper of the Light เมื่อได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter ทำให้สามารถเปิดมุมมองในช่วงกลางวันรอบตัวระยะ 1800 Rang

 Slark เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีสกิลคูลดาวน์ค่อนข้างต่ำ และด้วยสกิล Dark Pact ที่จะลบล้างสถานะจากที่ได้รับจากศัตรู อีกทั้งไอเท็มหลักของ Slark คือ Shadow Blade ที่ทำให้ Slark หลบจากมองเห็น และเข้าไปหา Tinker จากแนวหลังได้ดี

 Legion Commander สามารถใช้สกิล Press the Attack ลบล้างสถานะตาบอดจากสกิล Laser ได้ อีกทั้งไอเท็มหลักของ Legion Commander คือ Blink เมื่อคอมโบกับสกิล Duel ทำให้ Tinker ไม่สามารถหนีหรือใช้สกิลระหว่าง Duel ได้

 Pugna ด้วยสกิล Nether Ward ที่จะทำดาเมจตามจำนวนมานาของสกิล(ตามเลเวล) ที่มีระยะทำดาเมจที่ไกลถึง 1600 และสกิลของ Tinker ส่วนใหญ่ใช้จำนวนมานาค่อนข้างมาก

 Techies เนื่องจาก Tinker ต้องอาศัยป่าหรือจุดอับเพื่อแอบสแปมสกิล สกิล Proximity Mines / Stasis Trap / Remote Mine ทั้ง 3 สกิล จึงอันตรายต่อ Tinker เป็นอย่างมาก

 Batrider เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการเปิดมุมมองค่อนข้างสูงด้วยสกิล Sticky Napalm และ Firefly อีกทั้งยังสามารถนำ Batrider มายืนตำแหน่ง Mid Lane เพื่อแก้ทางกับ Tinker ในช่วงต้นเกมส์ได้ดี

 Puck สามารถใช้สกิล illusory Orb เพื่อเปิดแมพได้ค้นหา Tinker ในป่าได้ และคอมโบกับสกิล Waning Rift ที่ทำให้ติดสถานะใบ้ (Silence) และสกิล Dream Coil ที่ตรึงเป้าหมายห้ามออกจากพื้นที่สกิล

 Treant Protector เมื่อได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter จะได้รับสกิล Eyes in the Forest ที่สามารถใช้ใส่ต้นไม้เพื่อเปิดมุมมองได้ 

 Monkey King สามารถใช้สกิล Tree Dance รอบนต้นไม้เพื่อเปิดมุมมองได้

 Meepo เป็น Semi-Carry ที่สามารถนำมากดดัน Tinker ใน Mid Lane ได้ดีด้วยสกิล Poof และ Earthbind อีกทั้ง Meepo สามารถใช้สกิล Poof เพื่อเร่งการเงินได้ไวกว่า Tinker เป็นอย่างมาก

 Omniknight ด้วยสกิล Repel ทำให้ป้องกันเวทมนตร์โดยสมบูรณ์

 Disruptor สามารถใช้สกิล Glimpse เพื่อจับ Tinker จากระยะไกลได้

 Ember Spirit เป็น Semi-Carry ตำแหน่ง Mid Lane ที่สามารถกดดัน Tinker ได้ดีด้วยสกิล Searing Chains / Sleight of Fist / Flame Guard  อีกทั้งสกิล Fire Remnant ที่ทำให้ Ember เข้าถึง Tinker และหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว

 Arc Warden สามารถใช้สกิล Spark Wraith ดักจับ Tinker ในป่าได้

 Spectre เป็น Hard Carry สาย Agi ที่สามารถฆ่า Tinker ได้ง่ายด้วยสกิล  Haunt

 Zeus เป็นฮีโร่นูคสาย Int ตำแหน่ง Mid Lane ที่สามารถกดดัน Tinker ได้ดีช่วงต้นเกมส์ด้วยสกิล Arc Lightning และ Lightning Bolt อีกทั้งยังสามารถใช้สกิล Thundergod's Wrath เพื่อค้นหา Tinker ได้ และเมื่อ Zeus มีไอเทม Aghanim's scepter จะทำให้ใช้สกิล Nimbus เพื่อค้นหาและเสริมดาเมจจากระยะไกลได้ทั้งแมพ


ฮีโร่ที่ได้เปรียบ


 Chaos Knight เป็น Hard Carry สาย Str ที่ร่างปลอม (illusion) จากสกิล Phantasm ที่เก่งที่สุดในเกมส์ แต่เมื่อ Tinker ได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter ทำให้สกิล Laser สามารถหักเหไปโดนฮีโร่รอบๆตัวเป้าหมายหลักได้ ทำให้ติดสถานะตาบอดเป็นกลุ่ม

 Timbersaw เป็นฮีโร่ที่มีความต้านทานการโจมตีแบบกายภาพสูง (Physical) แต่ค่อนข้างเปราะบางกับเวทมนตร์ และด้วยสกิล Laser ที่เป็นดาเมจโดยตรง จึงทำให้ Tinker ได้เปรียบค่อนข้างมาก

 Huskar เป็นฮีโร่ที่มีความต้านทานเวทมนต์สูงด้วยสกิล แต่การโจมหลักของ Huskar คือการโจมตีรูปแบบผสมระหว่าง กายภาพ และ เวทมนตร์ จากสกิล Burning Spear แต่ด้วยสกิล Laser ของ Tinker ทำให้ Huskar ติดสถานะตาบอด อีกทั้ง Tinker สามารถออกไอเทม Heaven's Halberd หรือ Scythe of Vyse เพื่อมาหยุดการโจมตีของ Huskar ได้

 Bloodseeker ต้องใช้สกิล Bloodrage ตลอดเวลาเพื่อช่วยเสริมดาเมจในการ Last Hit Creep แต่สกิล Bloodrage ก็ทำให้ได้รับดาเมจมากขึ้นเช่นกัน สกิล Laser และ March of the Machines ทำให้ได้เปรียบ Bloodseeker ในเลน และในจังหว่ะ Team Fight เป็นอย่างมาก

 Nature's Prophet สามารถป้องกันการดันเลนจากสกิล Nature's Call ได้ง่ายด้วยสกิล March of the Machines

 Io ด้วยสกิล Tether ต้องอาศัยระยะยืนที่ไม่ห่างจากฮีโร่ที่ลิ้งเกินไป ทำให้ Tinker ได้เปรียบจากการสแปมสกิล เลยทำให้ Io ไม่สามารถใช้ไอเท็มเพื่อช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตและมานาได้

 Ursa เป็นฮีโร่ที่โจมตีรูปแบบกายภาพ (Physical) ที่รุนแรงจากคอมโบสกิล Overpowers กับ Fury Swipe แต่ด้วยสกิล Laser ทำให้ Ursa ไม่สามารถทำดาเมจได้

 Shadow Fiend เป็น Semi-Carry สาย Agi ที่ในช่วงต้นเกมส์เป็นฮีโร่ที่เปราะบางและพลังต่ำน้อยและต้องอาศัยการ Last Hit Creep เพื่อสะสมวิญญาณ จากสกิล Necromastery เพื่อมาช่วยเสริมดาเมจ แต่ด้วยสกิล Laser และ Heat-Seeking Missile ทำให้กดดัน Shadow Fiend ได้ดี

 Terrorblade เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีจุดเด่นจากสกิล Conjures Images ที่เพิ่มร่างปลอมมาช่วยต่อสู้ แต่เมื่อ Tinker มีไอเท็ม Aghanim's Scepter สามารถใช้สกิล Laser เพื่อเคลียร์ร่างปลอมได้ง่าย

 Phantom Assassin เป็น Hard Carry สาย Agi ที่โดดเด่นเรื่องการหลบการโจมตีแบบกายภาพ (Physical) แต่ Tinker เน้นการโจมตีรูปแบบเวทมนต์ อีกทั้ง Phantom Assassin มีพลังชีวิตค่อนข้างต่ำในช่วงต้นเกมส์

 Enchantress เป็นฮีโร่ที่โดดเด่นด้วยสกิล Untouchable ที่ทำได้เปรียบให้ฮีโร่ที่เน้นการโจมตีทางกายภาพ (Physical) แต่ Tinker เน้นทำดาเมจเวทมนตร์ อีกทั้ง Enchantress มีพลังชีวิตค่อนข้างต่ำ
Tinker Tinker Reviewed by Unknown on กรกฎาคม 14, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Blogger templates