PageNavi Results No.

Night Stalker


Night Stalker

ระยะประชิด ตัวนูค ตัวเปิดการต่อสู้ ตัวหยุด ตัวยืน ตัวแครี่

ค่าสถานะ

Str 23 + 3.1 9 ต่อเลเวล
Agi 18 + 2.25 ต่อเลเวล
Int 13 + 1.3 ต่อเลเวล

พลังโจมตี 61 - 65 ความเร็วในการโจมตี 1.7 ระยะโจมตีประชิด 150
ช่วงเวลาแสดงการโจมตี 0.55 + 0.55
พลังป้องกัน 5.6 ความต้านทานเวทมนตร์ 25%
การเคลื่อนที่ 295 อัตราหมุนตัว 0.5 
ระยะมองเห็น กลางวัน กลางคืน 1200 / 1800


Talent Tree

ลดคูลดาวน์ Crippling Fear 8 วินาที  25    เกราะป้องกัน + 12                          
                             พลังโจมตี + 50        20  ความเร็วในการเคลื่อนที่ + 30
ความเร็วในการโจมตี + 25  15      มานา + 300                      
ระยะร่าย + 100  10  Strength + 7

สกิล


Void

สร้างความว่างเปล่าอันทรงพลังที่จะทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลงและสร้างความเสียหาย Void ทำให้ติดมินิสตั้น ซึ่งขัดขวางสกิลประเภทยืนร่ายได้ ผลของการเคลื่อนที่ช้าลงจะนานขึ้นในเวลากลางคืน


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ยูนิตฝ่ายศัตรู
ประเภทความเสียหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
พลังโจมตี : 90 / 160 / 225 / 335
ระยะเวลาตอนกลางวัน : 1.25
ระยะเวลาตอนกลางคืน : 2.5 / 3 / 3.5 / 4
เคลื่อนที่ช้าลง : 50%
โจมตีช้าลง : 50%
มานาที่ใช้ : 80 / 90 / 100 / 110
คูลดาวน์ : 8 วินาที


Crippling Fear

Night Stalker สร้างความหวาดกลัวต่อฮีโร่เป้าหมาย ทำให้โจมตีพลาดและไม่สามารถใช้สกิลได้ ผลจากสกิลนี้จะอยู่นานขึ้นเวลากลางคืน


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ยูนิตฝ่ายศัตรู
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
ระยะเวลาตอนกลางวัน : 3
ระยะเวลาตอนกลางคืน : 5 / 6 / 7 / 8
โอกาศโจมตีพลาดตอนกลางวัน : 10%
โอกาศโจมตีพลาดตอนกลางคืน : 50%
มานาที่ใช้ : 50
คูลดาวน์ : 12


Hunter in the Night

Night Stalker จะแสดงให้เห็นถึงธาตุแท้และความสามารถที่แท้จริงยามค่ำคืน จู่โจมและเคลื่อนที่ด้วยความว่องไวปราดเปรียว สามารถใช้สกิลนี้ในระหว่างกลางคืนเพื่อทำให้ Night Stalker บินทะลุสิ่งกีดขวางเป็นเวลา 2 วินาที


ประเภทสกิล : ติดตัว
เคลื่อนที่เร็วขึ้น 20% / 25% / 30% / 35%
ความเร็วในการโจมตี : 45% / 60% / 75% / 90%
มานาที่ใช้ : 80
คูลดาวน์ : 30 / 26 / 22 / 18


Darkness

Night Stalker บดบังดวงอาทิตย์ด้วยความมืดอย่างฉับพลันเพื่อที่จะได้เพิ่มพลังของเขาให้ถึงขีดสุด ขณะที่ Darkness ทำงาน จะทำให้ศัตรู ยูนิต Ward และสิ่งก่อสร้างฝ่ายศัตรูลดระยะการมองเห็นเหลือ 675 หน่วย อัปเกรดได้ด้วย Aghanim's Scepter


ประเภทสกิล : ไม่มีเป้าหมาย
ระยะเวลา : 50 วินาที
ระยะการมองเห็นศัตรู : 675
มานาที่ใช้ : 0
คูลดาวน์ : 160 / 120 / 80


แนวทางการอัพสกิล



[สามารถเปลี่ยนรูปแบบการอัพได้โดยขึ้นอยู่กับรูปเกมส์]

กาเล่นพื้นฐาน


Night Stalker จัดเป็นตัวนูค และตัว Gank ที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในช่วงเวลากลางคืนด้วยสกิล Hunter in the Night และด้วยสกิล Void ที่มีดาเมจที่สูงและคูลดาวน์ที่ต่ำและยังทำให้เป้าหมายโจมตีและเคลื่อนที่ช้าลงถึง 50% อีกทั้งสกิล Crippling Fear ที่ทำให้เป้าหมายติดสถานะใบ้ (Silence) และทำให้เป้าหมายมีโอกาศโจมตีพลาด สุดท้าย Ultimate skill ''Darkness'' ที่ทำให้ Night Stalker สามารถเปลี่ยนให้ความมืดมาปกคลุมแผนที่ ทำให้มุมมองศัตรูลดลง และเพิ่มมุมมองให้ Night Stalker


เทคนิคการเล่น


ช่วงต้นเกมส์ - 20 นาที


โดยในช่วงต้นเกมส์ Night Stalker นั้นสามารถนำมาเล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะป็น Mid Lane / Offlane / Roaming แต่ในปัจจุบันนิยมนำมาเล่นในตำแหน่ง Offlane และ Roaming เนื่องจาก Night Stalker มีดาเมจสูงและอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิตต่อวินาทีสูงในช่วงต้นเกมส์ อีกทั้งในช่วงเวลาคืนแรก เป็นช่วงที่ Night Stalker แข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากสกิล Hunter in the Night ที่ทำให้ Night Stalker เคลื่อนที่และโจมตีเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถเดินเกมส์ Gank ได้ง่ายมาก โดยในตำแหน่ง Offlane นั้นจะเน้นเร่งเลเวล การเงิน และกดดัน Carry ศัตรูด้วยสกิล Void ที่ทำให้เป้าหมายโจมตีและเคลื่อนที่ช้า อีกทั้งสกิล Void ยังใช้มานาที่ค่อนข้างน้อย ในส่วนของ Roaming นั้น Night Stalker จะทำหน้าที่ป่วนใน Mid-Lane และ Safe-Lane ด้วยสกิล Void และคอย Pull Creep เพื่อเร่งเลเวล การเงิน อีกทั้ง Night Stalker ยังสามารถออกไอเท็ม Iron Talon เข้าป่าเพื่อเร่งเลเวลได้อีกด้วย ในส่วนของไอเท็มช่วง 15 นาที จะออกเป็น Urn of Shadow / Phase Boots / Medallion of Courage เพื่อมาช่วยในการ Gank  โดยรวมแล้วในช่วงต้นเกมส์หน้าที่หลัก Night Stalker คือการเร่งเลเวล เพื่อให้สามารถออกล่าในคืนแรกได้ดี และคอยก่อกวน กดดันศัตรู


ช่วงกลางเกมส์ 20 - 35 นาที


โดยในช่วงกลางเกมส์ ในกรณีที่ได้เปรียบ Night Stalker ยังสามารถเดินเกมส์ Gank ในช่วงกลางคืนคนเดียวได้ แต่ในกรณีที่เสียเปรียบ หรือในกรณีที่ฝั่งตรงข้ามรวมกลุ่มกันในช่วงกลางคืน (All) จะทำให้ Night Stalker ไม่สามารถเข้าไปฆ่าศัตรูได้ แต่ก็จะทำให้ศัตรูได้เลเวลและเงินที่น้อยมากเนื่องจากมารวมกล่มกัน (All) ฉะนั้นในช่วงนี้ Night Stalker ควรแอบฟาร์มในป่า หรือดันเลนเพื่อเร่งการเงินและเลเวล โดยไอเท็มในช่วงกลางเกมส์ไม่ว่าจะเสียเปรียบหรือได้เปรียบ ควรออกไอเท็มเป็น Aghanim's Scepter เพื่อมาช่วยเปิดมุมมองรอบตัว Night Stalker เพื่อทำให้การล่าและการหนี หรือการปะทะในรูปแบบ Team-Fight ในเวลากลางคืนได้เปรียบ โดยรวมแล้วช่วงกลางเกมส์ของ Night Stalker คือการป่วนศัตรูในช่วงเวลากลางคืน และการฟาร์มเพื่อออกไอเท็ม Aghanim's Scepter เพื่อมาช่วยเปิดมุมมองในช่วงเวลากลางคืนให้เพื่อนร่วมทีม  


ช่วงท้ายเกมส์ 35 นาทีเป็นต้นไป


โดยในช่วงท้ายเกมส์ Night Stalker จะเหลือหน้าที่หลักคอยเปิดมุมมองและเป็นตัวออร่าให้เพื่อน เพราะในช่วงท้ายเกมส์ Night Stalker จะไม่สามารถเข้าไปฆ่าศัตรูแบบตัวต่อตัวได้แล้ว โดยไอเท็มจะออกเป็นไอเท็มขัดจังหวะและไอเท็มบัพ เช่น Solar Crest / Lotus Orb / Heaven's Halberd / Assault Cuirass / Vladmir's Offering / Crimson Guard / Gem of True Sight 


เทคนิคการใช้สกิล Hunter in the Night


1.โดยสกิล Hunter in the Night นั้นสามารถกดใช้งานได้ในเวลากลางคืน ทำให้ Night Stalker บินทะลุสิ่งกีดขวางและเปิดมุมมอง 1200 รอบตัว เป็นระยะเวลา 2 วินาที โดยเทคนิคการใช้สกิล Hunter in the Night หนี ควรใช้บินข้ามในช่วงแมพที่มีสิ่งกีดขวางเยอะหรือศัตรูต้องเดินอ้อมเป็นระยะทางไกล

2.ใช้สำหรับเดินเกมส์ Gank ควรใช้ในจังหวะที่ศัตรูพยายามซ่อนในป่าหรือจุดอับ เพื่อเปิดมุมมอง


การเลือกอัพ Talent




Level 10

- ในกรณีที่เล่นตำแหน่ง Offlane ควรเลือก + 7 Strength เพื่อมาช่วยเพิ่มพลังชีวิต เนื่องจาก Night Stalker ในบางกรณีต้องเป็นตัวยืนชนให้เพื่อนร่วมทีม

- ในกรณีที่เล่นตำแหน่ง Roaming ควรเลือก ระยะร่าย + 100 เนื่องจาก สกิล Crippling Fear และ Void มีระยะร่ายสกิลที่ค่อนข้างสั้น

Level 15

- ในกรณีที่เล่นเป็นตัวดาเมจควรเลือก ความเร็วในการโจมตี + 25 

- ในกรณีที่เล่นตำแหน่ง Roaming ควรเลือก มานา + 300 เนื่องจาก Night Stalker มีมานาที่ค่อนข้างน้อย

Level 20

- ในกรณีที่เล่นเป็นตัวดาเมจควรเลือก พลังโจมตี + 50

- ในกรณีที่เล่นตำแหน่ง Roaming หรือเกมส์เสียเปรียบ ควรเลือก ความเร็วในการเคลื่อนที่ + 30

Level 25

- ควรเลือก คูลดาวน์ Crippling Fear - 8 วินาที

- แต่ในกรณีที่รูปเกมส์ต้องยืน Tank ให้เพื่อนควรเลือก เกราะป้องกัน + 12


จุดเด่นจุดด้อย

จุดเด่น

1.แข็งแกร่งอย่างมากช่วงต้นเกมส์ในเวลากลางคืน

2.ต่อสู้ในรูปแบบ 1 vs 1 ต้นเกมส์ช่วงเวลากลางคืนได้ดี

3.เมื่อได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter จะทำให้มองทะลุสิ่งกีดขวางในเวลากลางคืน

4.มีอัตราการรีเลือดที่สูงในช่วงต้นเกมส์

5.สกิล Crippling Fear มีระยะเวลาใบ้ที่นานมากในช่วงเวลากลางคืน

6.มีระยะการมองเห็นที่ไกลในช่วงเวลากลางคืน

จุดด้อย

1.อ่อนแอในช่วงกลางวัน

2.มานาค่อนข้างน้อย

3.ไม่เก่งในการต่อสู้รูปแบบ Team-Fight

4.แพ้ฮีโร่ที่สามารถเพิ่มร่างแยกได้

5.แพ้ฮีโร่ที่มีสกิลหรือไอเท็มที่ สตั้น หยุด หรือตรึงเป้าหมายอยู่กับที่


Item

Item ยืนเลนช่วงต้นเกมส์


Item หลัก กลางเกมส์


Item ช่วงท้ายเกมส์


Item ตามสถานการณ์


Item เสริม


เทคนิคการออกไอเท็มตามสถานการณ์


 Armlet of Mordiggian เป็นไอเท็มที่มีจุดเด่นอยู่ที่นี้อยู่ที่สามารถกดใช้แล้วจะเพิ่มพลังชีวิต เกราะป้องกัน ความเร็วในการโจมตีและพลังโจมตี ควรออกในสถานการณ์ที่เล่นตำแหน่ง Offlane และเป็นเกมส์ที่ได้เปรียบ เหมาะสำหรับจบเกมส์ไว

 Hand of Midas เป็นไอเท็มที่มาช่วยเร่งการเงินและเลเวล เหมาะสำหรับตำแหน่ง Offlane ที่สามารถเดินเกมส์ช่วงคืนแรก แต่ไม่สามารถจบเกมส์ไวได้

 Sange and Yasha เป็นไอเท็มที่เหมาะกับ Night Stalker สำหรับจบเกมส์ไว ควรออกก่อน 17 นาที
มักจะออกในเกมส์ที่ได้เปรียบ

 Vanguard เป็นไอเท็มที่เหมาะกับเกมส์ที่ต้องเล่นเป็นตัว Tank ให้เพื่อนร่วมทีม ควรออกก่อน 12 นาที

 Crimson Guard เป็นไอเท็มที่อัปเกรดต่อจาก Vanguard เพื่อช่วยพลังป้องกันให้เพื่อนร่วมทีม

 Skull Basher เป็นไอเท็มที่เหมาะกับเกมส์ที่เราต้องเล่นเป็นตัวดาเมจเสริมให้เพื่อน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการไล่ฆ่า

 Abyssal Blade เป็นไอเท็มที่อัปเกรดต่อจาก Skull Basher ที่สามารถกดใช้งานได้ทำให้เป้าหมายติดสตั้น 2 วินาที



Weak against & Strong against


ฮีโร่ที่เสียเปรียบ

 Meepo เนื่องจาก Night Stalker เก่งในการต่อสู้รูปแบบ 1 vs 1 แต่ Meepo มีร่างโคลนจำนวนมากที่สามารถใช้สกิล Earthbind ตรึงเป้าหมายได้เป็นเวลานาน

 Wraith King เป็น Hard Carry สาย Str ที่ตายยากมาก ด้วยสกิล Reincarnation อีกทั้งยังมีสกิล สตั้น และ ออร่าดูดพลังชีวิตระหว่างโจมตี

 Huskar เป็น Semi-Carry ที่มีความต้านทานเวทมนตร์สูงมากเมื่อพลังชีวิตต่ำ อีกทั้งเมือพลังชีวิตต่ำ Huskar จะได้รับ โบนัสความเร็วในการโจมตีสูงมาก และสกิล Life Break ที่ทำดาเมจตามจำนวนเลือดที่มีอยู่ปัจจุบัน 34% / 38% / 42% และทำให้เคลื่อนที่ช้าลง 40% / 50% / 60% 

 Omniknight เป็นซัพพอร์ตที่ฆ่ายากมาก อีกทั้งยังสามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมที่โดนสกิล Void และ Crippling Fear ได้ง่าย และยังมีสกิล Guardian Angel ที่ทำให้ไม่ได้รับดาเมจกายภาพ (Physical) 

 Ursa เป็น Semi-Carry สาย Agi ที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในการต่อสู้แบบระยะประชิดด้วยสกิล Fury Swipe และสกิล Enraged ทำให้ฆ่าได้ยากมาก

 Chaos Knight เป็น Hard Carry สาย Str ที่มีไอเท็มหลักคือ Manta Style ที่สามารถลบสถานะใบ้จากสกิล Crippling Fear ได้  อีกทั้งสกิล Chaos Bolt สามารถสุ่มระยะเวลาสตั้น ได้นานสูงสุดถึง 4 วินาที และสกิล Phantasm ที่เพิ่มจำนวนร่างปลอมมาทำให้สู้ได้ยากมาก

 TerrorBlade เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีไอเท็มหลักคือ Manta Style ที่สามารถลบสถานะใบ้จากสกิล Crippling Fear ได้ อีกทั้งสามารถใช้สกิล Sunder เพื่อสลับพลังชีวิตกับเป้าหมายได้

 Phantom Lancer เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีไอเท็มหลักคือ Manta Style ที่สามารถลบสถานะใบ้จากสกิล Crippling Fear ได้ อีกทั้ง Phantom Lancer สามารถสุ่มร่างแยกได้มากที่สุดเกมส์

 Tidehunter สามารถใช้สกิล Anchor Smash ลดดาเมจ อีกทั้งสกิล Kraken Shell จะทำงานอัตโนมัติโดยลบ Debuff เมื่อได้รับดาเมจเกินจำนวน 600 / 550 / 500 / 450

 Sven เป็น Hard Carry สาย Str ที่มีดาเมจและเกราะค่อนข้างสูง ทำให้ฆ่าในรูปแบบ 1vs 1 ยากมาก

 Legion Commander มีสกิลติดตัว Moment of Courage ที่มีโอกาศโจมตีสวนกลับระหว่างที่ถูกโจมตีและดูดเลือดตามจำนวนเลเวล อีกทั้งสกิล Press the  Attack ที่สามารถลบ Debuff และเพิ่มอัตราการรีเลือดตามเลเวล

 Bristleback เป็นตัว Tank ที่ไล่ฆ่ายากมาก ด้วยสกิล Bristleback ที่ลดความเสียหายจากด้านหลังและด้านข้าง

 Razor เป็น Semi-Carry สาย Agi ที่สามารถยืนชน  Tank ให้เพื่อนได้ และด้วยสกิล Static Link ที่ทำการดูดดาเมจเป้าหมาย ทำให้ไม่สามารถไล่ฆ่าได้ง่าย


ฮีโร่ที่ได้เปรียบ

 Tinker เป็นตัวนูคที่ไม่มีสกิลหลบหนี และเปราะบาง สามารถฆ่าได้ง่ายด้วยสกิล Crippling Fear และ Void ในช่วงเวลากลางคืน

 Lich  เป็นซัพพอร์ตที่ฆ่าได้ง่ายเนื่องจาก พลังชีวิตน้อย และเปราะบางเป็นอย่างมาก

 Keeper of the Light เป็นซัพพอร์ตที่เมื่อได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter จะเก่งมากในช่วงกลางวัน แต่ Night Stalker สามารถใช้สกิล Darkness เรียกความมืดมาได้

Ancient Apparition เป็นซัพพอร์ตที่ฆ่าได้ง่ายเนื่องจาก พลังชีวิตน้อย และเปราะบางเป็นอย่างมาก

 Anti-Mage เป็น Hard Carry ที่เปราะบางมากในช่วงต้นเกมส์ สามารถใช้สกิล Crippling Fear และ Void ฆ่าได้ง่ายในช่วงต้นเกมส์

 Bounty Hunter สามารถฆ่าได้ง่ายในเวลากลางคืนช่วงต้นเกมส์ ด้วยไอเท็ม Dust

 Crystal Maiden เป็นซัพพอร์ตที่ฆ่าได้ง่ายเนื่องจาก พลังชีวิตน้อย เคลื่อนที่ช้า และเปราะบางเป็นอย่างมาก

 Zeus เป็นตัวนูคที่ไม่มีสกิลหลบหนี และเปราะบาง สามารถฆ่าได้ง่ายด้วยสกิล Crippling Fear และ Void ในช่วงเวลากลางคืน

 Morphling เป็น Hard Carry สาย Agi ที่สามารถถูกฆ่าได้ง่ายเมื่อถูกสกิลใบ้ (Silence)

 Skywrath Mage ป็นตัวนูคที่ไม่มีสกิลหลบหนี และเปราะบาง สามารถฆ่าได้ง่ายด้วยสกิล Crippling Fear และ Void ในช่วงเวลากลางคืน

 Shadow Shaman  เป็นซัพพอร์ตที่โดดเด่นจากสกิลหยุด และ สตั้นที่ครบครัน แต่จะถูกฆ่าง่ายเมื่อติดสถานะใบ้ (Silence)

 Invoker เป็น Semi-Carry ที่อ่อนแอมากในช่วงต้นเกมส์ สามารถฆ่าได้ง่ายด้วยสกิล Crippling Fear และ Void ในช่วงเวลากลางคืน

 Nature's Prophet เป็นฮีโร่ดันเลนที่เปราะบาง ที่มักใช้สกิล Teleport มาหลบตามป่า และ Sprout เพื่อหลบหนี แต่ Night Stalker สามารถใช้สกิล Hunter in the Night ค้นหาได้ อีกทั้งสกิล Crippling Fear ทำให้ Nature's Prophet ไม่สามารถหลบหนีได้ และฆ่าได้ง่ายช่วงต้นเกมส์

 Riki สามารถฆ่าได้ง่ายในเวลากลางคืนช่วงต้นเกมส์ ด้วยไอเท็ม Dust

 Witch Doctor เป็นซัพพอร์ตที่ฆ่าได้ง่ายเนื่องจาก พลังชีวิตน้อย และเปราะบางเป็นอย่างมาก

 Puck เป็นตัวนูคที่ถูกฆ่าได้ง่ายในช่วงต้นเกมส์เมื่อโดนสกิลใบ้ (Silence)

 Lion เป็นซัพพอร์ตที่โดดเด่นจากสกิลหยุด และ สตั้นที่ครบครัน แต่จะถูกฆ่าง่ายเมื่อติดสถานะใบ้ (Silence)
Night Stalker Night Stalker Reviewed by Unknown on กรกฎาคม 24, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Blogger templates