PageNavi Results No.

Rubick


Rubick

ระยะไกล ตัวซัพพอร์ต ตัวหยุด ตัวนูค

ค่าสถานะ

Str 19 + 1.8 ต่อเลเวล
Agi 14 + 1.6 ต่อเลเวล
Int 27 + 2.4 ต่อเลเวล

พลังโจมตี 44 - 54 ความเร็วในการโจมตี 1.7 ระยะโจมตีไกล 550
ช่วงเวลาแสดงการโจมตี 0.4 + 0.77
ความเร็วของกระสุน 1125
พลังป้องกัน 1 ความต้านทานเวทมนตร์ 25%
การเคลื่อนที่ 290 อัตราหมุนตัว 0.7
ระยะมองเห็น กลางวัน กลางคืน 1800 / 800


Talent Tree

ระยะทางปล่อย Telekinesis + 400  25   ลดคูลดาวน์ 20%                               
      เพิ่มความเสียหายสกิล 8%  20   ระยะร่าย + 75                            
Intelligence + 15  15  พลังชีวิต + 150
    พลังโจมตี + 60  10   Gold / Min + 60

สกิล


Telekinesis

Rubick ใช้พลังเทเลคิเนซิสของเขายกศัตรูให้ลอยอยู่กลางอากาศสักพักหนึ่งแล้วโยนพวกมันกลับลงสู่พื้น ยูนิตจะตกลงพื้นพร้อมกับแรงมหาศาลที่สตั้นศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ยูนิตฝ่ายศัตรู
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
ระยะเวลายก : 1.5 / 1.75 / 2 / 2.25
ระยะเวลาสตั้น : 1 / 1.25 / 1.5 / 1.75
รัศมีตกกระทบ : 325
ระยะร่าย : 550 / 575 / 600 / 625
มานาที่ใช้ : 125
คูลดาวน์ : 22


Fade Bolt

Rubick สร้างกระแสพลังเวทมนตร์ที่เคลื่อนที่ผ่านไปมาระหว่างยูนิตศัตรู สร้างความเสียหายและลดพลังโจมตีของพวกมัน ทุกครั้งที่ชิ่งความเสียหายจะลดลง


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ยูนิตฝ่ายศัตรู
ประเภทความเสียหาย : เวทมนตร์
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ไม่ได้
ความเสียหาย : 80 / 160 / 240 / 320
ระยะเวลาดีบัฟ : 10
มานาที่ใช้ : 120 / 130 / 140 / 150
คูลดาวน์ : 16 / 14 / 12 / 10


Null Field

ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับศาสตร์ลี้ลับของ Rubick ปกป้องเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้เคียงจากเวทมนตร์ที่ด้อยกว่า เพิ่มความต้านทานเวทมนตร์ให้พวกเขา


ประเภทสกิล : ติดตัว
ความต้านทานเวทมนตร์ : 10 / 14 / 18 / 22
รัศมี : 900


Spell Steal

Rubick ศึกษาส่วนสำคัญเพียงเล็กน้อยของฮีโร่ฝ่ายศัตรูหนึ่งตัว ล่วงรู้ถึงเคล็ดลับของเวทมนตร์ที่ฮีโร่ศัตรูร่ายเป็นครั้งสุดท้าย Rubick สามารถใช้สกิลเสมือนเป็นของตนเป็นระยะเวลาหลายนาทีหรือจนกว่าเขาจะตาย อัปเกรดได้ด้วย Aghanim's Scepter


ประเภทสกิล : ยูนิตเป้าหมาย
ส่งผลต่อ : ฮีโร่ศัตรู
ทะลุผ่านการป้องกันเวทโดยสมบูรณ์ : ได้
ระยะเวลา : 180 / 240 / 300
มานาที่ใช้ : 25
คูลดาวน์ : 20 / 18 / 16

คูลดาวน์โดย Scepter : 2


แนวทางการอัพสกิล



[สามารถเปลี่ยนรูปแบบการอัพได้โดยขึ้นอยู่กับรูปเกมส์]


การเล่นพื้นฐาน


Rubick จัดเป็น Hard Support ที่โดดเด่นในการเดินเกมส์ Gank ได้ดีด้วยสกิล Telekinesis และ Fade Bolt และเป็นซัพพอร์ตที่ต่อสู้ใน Team-Fight ได้ดีมาก ด้วยสกิล Spell Steal ทำให้ Rubick สามารถขโมยสกิลที่ศัตรูใช้ครั้งล่าสุดได้ อีกทั้ง Rubick ยังมีสกิล Null Field ที่เป็นออร่าต้านทานความเสียหายประเภทเวทมนตร์ ทำให้ Rubick เป็นซัพพอร์ตที่สร้างความปั่นป่วนได้ตลอดทั้งเกมส์


เทคนิคการเล่น


ช่วงต้นเกมส์ - 20 นาที


โดยในช่วงต้นเกมส์ของ Rubick จะสามารถเดินเกมส์ Gank ได้ตั้งแต่ Lv.1 ด้วยสกิล Telekinesis โดยในช่วงเวลา 15 นาที ของซัพพอร์ตถือเป็นช่วงเวลาที่สามารถชิงความได้เปรียบได้มากที่สุดของเกมส์ หรืออาจจะไล่เลน Pull Creep และ Stack Creep ให้ Carry เพื่อช่วยเร่งเลเวลให้ Lv. 6 ไวที่สุด และช่วยให้ Carry สะดวกต่อการฟาร์ม โดยไอเท็มในช่วงต้นเกมส์จะออกเป็น Arcane Boots / Urn of Shadow / Wind Lace / Smoke of Deceit / Ward and Sentry เพื่อมาช่วยในการเกินเกมส์ Gank โดยรวมแล้วหน้าที่หลักช่วงต้นเกมส์ของ Rubick คือ เดินเกมส์ Gank คอยวาร์ปซ้อนช่วยเหลือเพื่อนที่โดน Gank และคุมเลนให้ Carry ฟาร์มสะดวก


ช่วงกลางเกมส์ 20 - 35 นาที


ในช่วงกลางเกมส์ Rubick จะทำหน้าที่คอยวาร์ปซ้อนเพื่อนที่โดน Gank และคอยป่วนใน Team-Fight ด้วยสกิล Spell Steal โดยควรมองหาสกิลที่สามารถนำมาใช้ช่วยเหลือทีมในสถานการณ์นั้นๆ ให้ได้เปรียบที่สุด และเมื่อไม่มีการต่อสู้รูปแบบ Team-Fight ควรใช้สกิล Spell Steal ขโมยสกิลศัตรูมาไว้ใช้ โดยเฉพราะสกิลที่ทำให้เป้าหมายติดสถานะ สตั้น หยุด เพื่อมาไว้ใช้ในจังหวะการ Gank หรือช่วยเหลือเพื่อนในทีม โดยไอเท็มช่วงกลางเกมส์จะออกเป็น Blink Dagger / Glimmer Cape / Force Staff  / Rod of Atos เพื่อคอยช่วยเหลือเพื่อน และต่อสู้ใน Team-Fight


ช่วงท้ายเกมส์ 35 นาทีเป็นต้นไป


ในช่วงท้ายเกมส์ Rubick จะมีหน้าคอยทำหน้าที่ปั่นป่วนศัตรูใน Team-Fight โดยไอเท็มช่วงท้ายเกมส์ที่ทำให้ Rubick ป่วนศัตรูได้มากคือ Aghanim's Scepter ที่ทำให้สกิล Spell Steal เหลือคูลดาวน์ 2 วินาที ทำให้  Rubick สามารถสแปมสกิลได้ตลอดในจังหวะ Team-Fight โดยไอเท็มช่วงท้ายเกมส์จะออกเป็น Aghanim's Secpter / Eul's Secpter / Ghost Scepter


เทคนิคการขโมยสกิล


1.โดยในบางครั้ง Ultimate skill ของศัตรูอาจจะไม่ใช่สกิลที่มีประโยชน์กับทีมที่สุด เช่น สกิล Fissure กับ Echo Slam ของ Earthshaker โดยสกิล Echo Slam นั้นทำดาเมจได้มากตามจำนวนครีปและฮีโร่เมื่อคอมโบกับสกิล Aftershock จะทำให้เป้าหมายรอบตัวติดสตั้น แต่เมื่อ Rubick ขโมยสกิล Echo Slam มาใช้จะไม่ทำให้ศัตรูรอบๆ ติดสตั้น เนื่องจากไม่มีผลของสกิล Aftershock อีกทั้ง Rubick เป็นซัพพอร์ตที่ค่อนข้างเปราะบาง และสกิล Echo Slam ต้องใช้ในระยะประชิด ดังนั้นสกิล Fissure จึงมีประโยชน์และช่วยให้ทีมได้เปรียบมากกว่า (ควรเลือกขโมยสกิลที่มีประโชนน์กับทีมมากที่สุด)

2.โดย Rubick นั้นเป็นตัวซัพพอร์ตขัดจังหวะคอมโบ Team-Fight ที่ป่วนมาก ทำให้มักตกเป็นเป้าหมายหลัก ฉะนั้นตำแหน่งการยืนจึงสำคัญมาก ควรยืนอยู่ในระยะที่ศัตรูไม่เห็น และเป็นระยะที่สามารถเข้าไปขัดจังหวะหรือขโมยสกิลได้ทันที

3.ไม่ควรใช้สกิล Spell Steal มั่ว ในกรณีที่ยังไม่มีไอเท็ม Aghanim's Scepter เนื่องจากสกิล Spell Steal มีคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนาน ในบางครั้งการที่รีบใช้สกิล Spell Steal เร็วเกินไป อาจเป็นการเปิดจังหวะให้ศัตรูใช้สกิลคอมโบใน Team-Fight ได้ เช่นสกิล Black hole / Ravage / Chaotic Offering / Reverse Polarity / Guardian Angel / Chronosphere เป็นต้น


การเลือกอัพ Talent




Level 10

- ควรเลือก Gold / Min + 60 มากกว่า พลังโจมตี + 60 เนื่องจาก Rubick นั้นเน้นการโจมตีประเภทเวทมนตร์ มากกว่ากายภาพ (Physical) และช่วยให้ Rubick มีเงินออกไอเท็มช่วยเหลือเพื่อนในทีมในระยะยาวมากกว่า

Level 15

- ในกรณีที่ได้เปรียบ แนะนำให้เลือก Intelligence + 15

- ในกรณีที่เสียเปรียบควรเลือก พลังชีวิต + 150

Level 20

- ในกรณีที่ได้เปรียบ แนะนำให้เลือก เพิ่มความเสียหายสกิล 8% 

- ในการณีที่เสียเปรียบ หรือสูสีมาก แนะนำให้เลือก ระยะร่าย + 75 เพื่อมาช่วยในจังหวะช่วยเหลือเพื่อน หรือจังหวะ Team-Fight

Level 25

- ควรเลือก ลดคูลดาวน์ 20% เนื่องจากสามารถมาช่วยลดระยะคูลดาวน์ของไอเท็มได้ และมีประโยชน์มากกว่า ระยะทางปล่อย Telekinesis + 400


จุดเด่นจุดด้อย


จุดเด่น

1.Rubick เป็นฮีโร่ตัวเดียวในเกมส์ที่ไม่มีระยะเวลาการร่ายสกิล เมื่อกดสกิลจะไม่สามารถยกเลิกได้และจะใช้งานสกิลทันที ยกเว้นสกิลยืนร่าย เช่น Black Hole / Freezing Field / Epicenter / Requiem of Souls 

2.เมื่อได้ไอเท็ม Aghanim's Scepter สามารถสแปมขโมยสกิลมาใช้ได้ตลอดเวลา

3.สามารถขัดจังหวะสกิลคอมโบของศัตรูใน Team-Fight ได้ดี

4.มีระยะร่ายสกิลที่ค่อนข้างไกล

5.เป็นซัพพอร์ตที่โดดเด่นทั้งเกมส์ รุก และ ตั้งรับ

จุดด้อย

1.พลังชีวิตน้อย เปราะบางมาก

2.แพ้ฮีโร่ที่มีสกิลเพิ่มร่างปลอม และฮีโร่ที่สามารถเรียก Summons ได้ เช่น Lycan / Chaos Knight / Phantom Lancer / Meepo / Visage / Terrorblade

3.แพ้ฮีโร่ที่มีไอเท็มหลัก หรือสกิลประเภทล่องหน เช่น Slark / Riki / Clinkz 

4.มักจะตกเป็นเป้าหมายหลักจากศัตรูเนื่องจากป่วนศัตรูในช่วง Team-Fight ได้มาก


Item


Item ยืนเลนช่วงต้นเกมส์


Item หลัก ช่วงกลางเกมส์


Item ช่วงท้ายเกมส์


Item ตามสถานการณ์


Item เสริม


เทคนิคการออกไอเท็มตามสถานการณ์


 Scythe of Vyse เป็นไอเท็มที่ Rubick จะมีเงินออกไอเท็มชิ้นนี้ก็จะเป็นช่วงท้ายเกมส์ เนื่องจากมีราคาแพง และเหมาะกับเกมส์ที่ต้องเจอฮีโร่ศัตรูที่มีสกิลหลบหนี หรือมีความคล่องตัวสูง

 Shiva's Guard เป็นไอเท็มที่มาช่วยเสริมในการต่อสู้รูปแบบ Team-Fight ได้ดีดี และช่วยเริมเกราะป้องกันให้ Rubick

 Mekansm เป็นไอเท็มที่เหมาะกับรูปเกมส์ที่ทีมต้องการจบเกมส์ไว

 Guardian Greaves เป็นไอเท็มที่อัปเกรดต่อจาก Mekansm เพื่อเพิ่มช่องใส่ไอเท็มหลัก และสามารถลบสถานะ Debuff จากศัตรูได้

 Lotus Orb เป็นไอเท็มช่วงกลางเกมส์ถึงช่วงท้ายเกมส์ ที่มาช่วยซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมที่โดน Debuffs เหมาะกับเกมส์ที่ฮีโร่ศัตรูมีสกิล หยุด ตรึงเป้าหมาย หรือคำสาป 3 ตัวขึ้นไป

 Hand of Midas เป็นไอเท็มที่มาช่วยเร่งการเงินของ Rubick เหมาะกับเกมส์ที่ทีมสามารถคุมเกมส์ช่วงต้นเกมส์ได้ หรือฮีโร่ซัพพอร์ตศัตรูไม่ใช่ซัพพอร์ตที่เดินเกมส์ Gank ได้ในช่วงต้นเกมส์ และควรออกก่อนเลยเวลา 15 นาที

 Pipe of Insight เป็นไอเท็มที่เหมาะกับรูปเกมส์ที่ศัตรูเน้นการโจมตีประเภทเวทมนตร์ เพื่อมาช่วยเสริมพลังป้องกันเวทมนตร์ให้เพื่อนในทีม

 Black King Bar เป็นไอเท็มที่ Rubick ควรออกในช่วงท้ายเกมส์เพื่อมาช่วยในการต่อสู้รูปแบบ Team-Fight เพื่อป้องกันการขัดจังหวะจากศัตรูในระหว่างที่ใช้สกิลที่ขโมยมาได้ เช่น Black Hole / Freezing Field / Requiem of Souls / Epicenter

 Octariane Core เป็นไอเท็มช่วงท้ายเกมส์ที่มาช่วยในการลดคูลดาวน์สกิลและ เพิ่มพลังชีวิต / มานา และเมื่อคอมโบกับ Aghanim's Scepter และ Talent ลดคูลดาวน์ 20% จะทำให้ Rubick สามารถสแปมสกิลจากการขโมยได้ตลอดเวลา

 Refresher Orb เป็นไอเท็มช่วงท้ายเกมส์ที่ช่วยให้ Rubick สามารถใช้สกิลที่ขโมยมาในรูปแบบ หยุด สตั้น ตรึงเป้าหมาย เป็นวงกว้าง (AoE) ได้ต่อเนื่อง เช่น Black Hole / Ravage / Reverse Polarity / Chaotic Offering / Overgrowth



Weak against & Strong against


ฮีโร่ที่เสียเปรียบ


 Meepo เป็นฮีโร่ที่ร่างโคลนสามารถใช้สกิลได้ ทำให้ Meepo สามารถใช้สกิล Poof จากร่างโคลนมาช่วยเหลือร่างที่โดนหยุดจากสกิล Telekinesis ได้

 Huskar เป็นฮีโร่ที่นั้นใช้สกิล Burning Spear และ Life Break ซึ่งทััง 2 สกิล ล้วนใช้พลังชีวิตในการทำดาเมจ และสกิล Life Break ทำให้ Rubick ต้องเสียพลังชีวิตและต้องเสียงเข้าใกล้เป้าหมาย อีกทั้งสกิล Burning Spear นั้นไม่สามารถขโมยได้เนื่องจากเป็นการโจมตีรูปแบบพิเศษ 

 Riki สามารถล่องหนจากสกิล Cloak and Dagger เพื่อสะกดรอยตาม Rubick ในระหว่างที่ Rubick พยายามเดินเกมส์ Gank ได้ อีกทั้งสกิล Smoke Screen ทำ Rubick ติดสถานะใบ้ (Silence) ทำหนีรอดจาก Riki ได้ยาก

 Phantom Lancer นั้นโดดเด่นจากจำนวนร่างปลอมที่มากสุดในเกมส์จาสกิล Juxtapose และเมื่อร่างปลอมคอมโบกับสกิล Phantom Rush ทำให้ Rubick เอาตัวรอดได้ยากมาก

 Clinkz เป็นฮีโร่ที่ทำดาเมจได้สูงจากคอมโบสกิล Searing Arrow และ Death Pact และยังโจมตีได้ไกลมาก อีกทั้ง Clinkz สามารถใช้สกิล Skeleton Walk เพื่อค้นหา Rubick จากแนวหลังในการต่อสู้ได้

 Bristleback เป็นตัวยืน (Tank) ที่มีสกิลที่เน้นการโจมตีระยะประชิดเป็นส่วนใหญ่

 Broodmother สามารถแอบอยู่ในใยจากสกิล Spin Web เพื่อรอฆ่า Rubick ได้ง่ายช่วงต้นเกมส์ด้วยสกิล Spawn Spiderling ที่สร้างกองทัพลูกแมงมุม

 Legion Commander เป็นฮีโร่ที่เน้นการประทะโดยตรง และเมื่อ Rubick โดนสกิล Duel ทำให้มีโอกาศตายสูงมาก อีกทั้งสกิล Duel ของ Legion Commander ไม่มีประโยชน์ต่อ Rubick

 Spectre เป็น Hard Carry สาย Agi ที่สามารถค้นหา Rubick และฆ่าได้ไวในช่วงท้ายเกมส์ด้วยสกิล Haunt

 Nyx Assassin เป็นตัวนูคที่สามารถค้นหา Rubick ได้ด้วยสกิล Vendetta และสามารถฆ่า Rubick ได้ง่ายจากคอมโบ Vendetta / Impale / Mana Burn 

 Slark เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีไอเท็มหลักเป็น Shadow Blade ทำให้ค้นหา Rubick และฆ่าได้ง่าย จากคอมโบสกิล Dark Pact และ Pounce 

 Terrorblade เป็น Hard Carry สาย Agi ที่โดดเด่นจากการสร้างร่างปลอมจากสกิล Conjures Image ที่มีพลังโจมตีสูงในช่วงท้ายเกมส์

 Lycan เป็น Hard Carry สาย Str ที่สามารถเรียกหมาป่าจากสกิล Summon Wolves เพื่อค้นหา Rubick หรือไล่ฆ่า Rubick ได้ อีกทั้งไอเท็มหลักของ Lycan สายดันเลนจะเป็น Necronomicon เมื่อคอมโบกับสกิล Shapeshift ทำให้ Rubick หนีรอดได้ยากมาก

 Earth Spirit เป็นตัวนูคเดินเกมส์ Gank ที่ใช้หินจากสกิล Stone Remmant เพื่อมาช่วยเสริมประสิทธิภาพสกิล แต่ Rubick ไม่สามารถขโมยสกิล Stone Remmant ได้ ทำให้สกิลที่ขโมยมาจาก Earth Spirit นั้นไม่ประสิทธิภาพ

 Visage เป็นตัวนูคที่โดดเด่นจากสกิล Familiars ที่สามารถเรียก การ์กอยล์ มาช่วยต่อสู้ได้ซึ่งมีความเร็วที่เคลื่อนที่สูงอีกทั้งสามารถเคลื่อนที่ทะลุสิ่งกีดขวางได้ ทำให้ไล่ฆ่า Rubick ได้ง่าย

 Silencer สามารถใช้สกิล Global Silence เพื่อขัดขวาง Rubick ระหว่างจะเข้าไปขโมยสกิล หรือระหว่างเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม

 Chaos Knight เป็น Hard Carry สาย Str ที่ร่างปลอมแข็งแกร่งที่สุดในเกมส์จากสกิล Phantasm เมื่อคอมโบกับสกิล Reality Rift ทำให้ฆ่า Rubick ได้ง่ายมาก

 Lone Druid สามารถใช้เรียกหมีจากสกิล Summon Spirit Bear ไล่ฆ่า Rubick หรือใช้สกิล Savage Roar เพื่อไล่ Rubick ไม่ให้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อนใน Team-Fight ได้


ฮีโร่ที่ได้เปรียบ


 Crystal Maiden เนื่องจากสกิลกดใช้งานของ Crytal Maiden ทั้งหมดมีดาเมจที่สูง อีกทั้งสกิล Freezing Field เป็นสกิลประเภท ยืนร่าย ทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมยได้ง่าย

 Shadow Shaman เป็นฮีโร่ซัพพอร์ตที่มีสกิลช่วยเหลือทีมที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะสกิล Hex และ Mass Serpent Ward

 Omniknight เป็นฮีโร่ซัพพอร์ตที่ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้ดีทุกสกิล โดยเฉพาะ Repel และ Guardian Angel

 Morphling มีสกิล Morph Agi - Str ที่เมื่อ Rubick ขโมยมาได้สามารถ Morph Str เพื่อเพิ่มพลังชีวิตให้ Rubick ได้ และเมื่อขโมยสกิล Adaptive Strike จะทำให้สตั้นได้นาน อีกทั้งสกิล Waveform ยังมีดาเมจที่รุนแรง

 Bane เป็นฮีโร่ซัพพอร์ตที่มีสกิลป่วนศัตรูและทำเมจแรงมากในช่วงต้นเกมส์ โดยเฉพาะสกิล Fiend's Grip ที่เป็นสกิลประเภทยืนร่าย ทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมยได้ง่าย

 Earthshaker มีสกิลหยุดที่โดดเด่นคือ Fissure ที่มีประโยชน์กับทีมอย่างมาก อีกทั้ง Earthshaker มีระยะเวลาการร่ายสกิล Fissure และ Enchant Totem ที่ค่อนข้างช้า ทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมย Fissure ได้ง่าย

 Lion เป็นฮีโร่ซัพพอร์ตที่โดดเด่นเรื่อง ขัดจังหวะ และเปิดการต่อสู้ โดยเฉพาะสกิล Earth Spike และ Hex อีกทั้งสกิล Finger of Death ที่มีดาเมจที่เวทมนตร์ที่สูง

 Tidehunter มีสกิลที่ช่วยต่อสู้ใน Team-Fight ได้ดีมากโดยเฉพาะสกิล Ravage อีกทั้ง Tidehunter มีระยะเวลาการร่ายสกิลที่ค่อนข้างช้าทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมยได้ง่าย

 Witch Doctor เป็นซัพพอร์ตที่มีทั้งสกิล สตั้น Paralyzing Cask และสกิลช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต Voodoo Restoration อีกทั้งยังมีสกิลที่ช่วยเสริมดาเมจใน Team-Fight อย่าง Death Ward ที่เป็นสกิลประเภทยืนร่ายทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมยได้ง่าย

  Zeusเป็นฮีโร่ตัวนูคที่มีสกิลทำดาเมจเวทมนตร์ที่รุนแรงและคูลดาวน์ต่ำในช่วงต้นเกมส์ ทำให้ Rubick สามารถนำมาช่วยเสริมดาเมจในการนูคเมื่อคอมโบกับสกิล Fade Bolt ได้ อีกทั้ง Rubick มีออร่าเพิ่มความต้านมานเวทมนตร์จากสกิล Null Field ที่ช่วยให้ทีมได้รับดาเมจจากสกิล Zeus ลดน้อยลง

 Invoker มีสกิลที่ทำดาเมจเป็นวงกว้าง (AoE) และเป็นประโยชน์อย่างมากใน Team-Fight โดยเฉพาะ Tornado และ Deafening Blast อีกทั้ง Rubick มีออร่าเพิ่มความต้านมานเวทมนตร์จากสกิล Null Field ที่ช่วยให้ทีมได้รับดาเมจจากสกิล Invoker ลดน้อยลง

 Magnus มีสกิลที่ช่วยในเรื่องเสริมดาเมจและช่วยเหลือในการต่อสู้ Team-Fight ได้ดี สกิล Shockwave ทำให้ Rubick สามารถนำมาช่วยเสริมดาเมจในการนูคเมื่อคอมโบกับสกิล Fade Bolt สกิล Skewer สามารถนำมาคอมโบกับสกิล Telekinesis ได้ และที่สำคัญสกิล Reverse Polarity ของ Magnus ที่เมื่อ Rubick ขโมยมาได้จะเป็นประโยชน์กับทีมอย่างมาก

 Lich เป็นซัพพอร์ตที่มีสกิลช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในต่อสู้ Team-Fight ที่โดดเด่นมาก โดยเฉพาะ Chain Frost และ Ice Armor

 Enigma เป็นฮีโร่ที่โดดเด่นในการสู้แบบ Team-Fight อย่างมากด้วยสกิล Black Hole ที่เป็นสกิลประเภทยืนร่าย ทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมยได้ง่าย

 Luna เป็น Hard Carry สาย Agi ที่มีสกิลที่ทำดาเมจเวทมนตร์สูงอยู่ 2 สกิล คือ Lucent Beam และ Eclipse ทำให้ง่ายต่อการขโมยสกิล Eclipse อีกทั้ง Rubick มีออร่าเพิ่มความต้านมานเวทมนตร์จากสกิล Null Field ที่ช่วยให้ทีมได้รับดาเมจจากสกิล Luna ลดน้อยลง

 Warlock มีสกิลที่ช่วยทำให้ทีมได้เปรียบในการต่อสู้ Team-Fight เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสกิล Chaotic Offering อีกทั้ง Warlock มีระยะเวลาการร่ายสกิลที่ค่อนข้างช้าทำให้ใช้สกิล Spell Steal ขโมยได้ง่าย

 Lina เป็นฮีโร่ตัวนูคที่มีสกิลทำดาเมจเวทมนตร์ที่รุนแรงและคูลดาวน์ต่ำในช่วงต้นเกมส์ ทำให้ Rubick สามารถนำมาช่วยเสริมดาเมจในการนูคเมื่อคอมโบกับสกิล Fade Bolt ได้ อีกทั้ง Rubick มีออร่าเพิ่มความต้านมานเวทมนตร์จากสกิล Null Field ที่ช่วยให้ทีมได้รับดาเมจจากสกิล Lina ลดน้อยลง
Rubick Rubick Reviewed by Unknown on กรกฎาคม 28, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น

Blogger templates